Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2023: Gay cấn ngay từ những kháp đấu đầu tiên

09:38 23/09/2023

Sáng 23/9, tại sân vận động trung tâm, UBND quận Đồ Sơn long trọng tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống năm 2023. Tham dự Lễ hội, có các đại biểu: Nguyễn Văn An - Nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam; Lê Thanh Liêm - Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo quận Đồ Sơn; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương cùng đông đảo Nhân dân và du khách.

 

Đồng chí Trần Khắc Kiên - Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn phát biểu khai mạc Lễ hội

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn là lễ hội dân gian truyền thống gắn liền với tục thờ cúng thuỷ thần và hiến sinh đã có từ lâu đời, lưu giữ những nét đẹp văn hoá tâm linh, bản sắc văn hoá mang tính cộng đồng, thể hiện tinh thần thượng võ của người dân miền biển Đồ Sơn.

 

Đồng chí Phạm Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, Trưởng Ban tổ chức đánh trống khai hội

 

Trải qua 34 năm khôi phục và phát triển, Lễ hội không ngừng được hoàn thiện và nâng cao về quy mô, nâng tầm về chất lượng, đồng thời vẫn giữ nguyên những yếu tố dân gian, những giá trị văn hoá truyền thống các bậc tiền nhân để lại, trở thành di sản văn hoá quý báu, sản phẩm du lịch độc đáo của cả nước nói chung, của vùng đất Đồ Sơn, Hải Phòng nói riêng. Với ý nghĩa và giá trị nhân văn đó, năm 2012, Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.

 

Ban tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho các ông chủ trâu

Sau khi kết thúc phần nghi lễ, các ông trâu tham dự vòng chung kết Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2023 chính thức bước vào phần thi đấu với kháp đấu đầu tiên giữa trâu số 15 (phường Hợp Đức) và trâu số 05 ( phường Bàng La). Dưới sự cổ vũ, reo hò của hàng nghìn du khách, trâu số 15 và trâu số 05 đã “trình diễn” những miếng đánh hay, màn đọ sức gay cấn… Kết quả, phần thắng thuộc về trâu số 05.

 

Trận đấu đầu tiên, gay cấn giữa trâu số 15 và 05

 

Năm nay, Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn sẽ diễn ra 15 kháp đấu. Nhiều khán giả cho hay, dù chỉ mới diễn ra 4 kháp đấu, nhưng hứa hẹn các ông trâu sẽ đem đến cho người xem những màn thi đấu hấp dẫn, sôi động. 

LIÊM ĐOÀN - LAN PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích