Lễ hội Đảo Dấu (Đồ Sơn): Trang trọng lễ dâng hương chính hội

19:47 15/03/2019

Đêm 14-3 (tức 9-2 Âm lịch), quận Đồ Sơn long trọng tổ chức lễ dâng hương chính hội Lễ hội Đảo Dấu năm 2019.

Lễ dâng hương chính hội Lễ hội Đảo Dấu được tổ chức với nhiều nghi lễ trang trọng (Ảnh: Phan Tuấn)

Từ xa xưa, lễ hội Đảo Dấu luôn gắn liền với tín ngưỡng tâm linh của những người đi biển tại vùng đất Đồ Sơn nói riêng và toàn thành phố nói chung. Ngày nay, lễ hội không chỉ có những người làm nghề lênh đênh sông nước mà hàng nghìn du khách từ khắp mọi miền cũng về dự hội.

Lễ dâng hương chính hội bắt đầu từ 23 giờ đến sáng với các nghi lễ đặc trưng là tục rước đèn, tế lễ và thả thuyền giấy. Theo quan niệm của những người đi biển ở Đồ Sơn, rước đèn về đêm là rước thần hiển linh để phù hộ cho nhân dân trong vùng. Trong tiết tháng 2 biển động nhưng người dự hội vẫn thắp đèn trên biển để tỏ lòng biết ơn thần Nam Hải Đại Vương luôn che chở, bảo vệ ngư dân cho những chuyến ra khơi thuận buồm, xuôi gió, tôm, cá đầy khoang.

Điều đặc biệt là năm nào cũng vậy, cứ đến nửa đêm mùng 9-2 Âm lịch, biển Đồ Sơn nếu đang bình lặng cũng nổi sóng, gió rất lớn và trời lất phất mưa. Sau lễ tiễn thuyền giấy, trời yên biển lặng trở lại. Người Đồ Sơn tin rằng, đó là điềm báo Cụ Dấu về với ngư dân. Du khách dự hội ra về cũng cảm thấy than thản, yên bình và dâng tràn niềm tin một năm mới bình an, may mắn…

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông