Lễ Hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022: Rực rỡ sắc màu tháng Năm (kỳ 2)

09:47 06/05/2022

Trở lại với Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, sau hai năm liên tiếp lỡ hẹn vì ảnh hưởng của dịch bệnh Cvoid-19, Năm 2022 này, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ tiếp tục được tổ chức, đúng vào dịp kỷ niệm 67 năm Hải Phòng giải phóng (13/5/1955-13/5/2022), là dấu mốc quan trọng tạo đà cho năm đầu tiên Hải Phòng thực hiện chủ trương thích ứng linh hoạt, hiểu quả, kiểm soát dịch bệnh để phục hồi và tăng trưởng. Đồng thời tiếp tục hiện thực hóa những định hướng chiến lược tại Nghị quyết 45-NQ/TW của Bộ Chính trị, cũng như các Nghị quyết đại hội XVI Đảng bộ thành phố và Đại hội XII của Đảng.

Cầu Rào - Biểu tượng mới của thành phố Hoa Phượng Đỏ

Kỳ 2 - Tự tin trên lộ trình tiếp diễn

Với Lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần này, sự kiện được thành phố xác định là trung tâm của mọi hoạt động nhân các ngày lễ lớn tháng 5, không chỉ tiếp nối truyền thống đặc trưng của Hải Phòng, mà còn khẳng định những giá trị đích thực, trở thành một thương hiệu lớn, góp phần đưa hình ảnh, vị thế Hải Phòng bay cao và vươn xa. Điều quan trọng, đây không chỉ là cơ hội, mà chính là dấu ấn thể hiện tầm vóc của thành phố, trong đó văn hóa giữ vai trò như một thông điệp mang tính quảng bá hữu hiệu.

Từ đó khơi dậy niềm tự hào của mỗi người dân thành phố, củng cố niềm tin và tạo không khí vui tươi lan tỏa khắp cả nước và mở đường ra quốc tế. Nó như cách nói của Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam, đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, được ví như một bức tranh toàn cảnh sinh động, tổng hòa những sắc màu nổi bật nhất của Hải Phòng trên mọi lĩnh vực. Vì sự ổn định về chính trị, cường thịnh về kinh tế, phát triển về xã hội, an toàn về quốc phòng an ninh… khi nào cũng được phản ánh rõ nhất trên bình diện văn hóa.

Đồng thời đây cũng là dịp để thành phố nhận diện rõ hơn cơ hội và thách thức, trên hành trình của giai đoạn mới. Về mặt kinh tế - xã hội, như đã nói ở trên, lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2022 xứng đáng tạo ra không khí mới mang tính phát động, để Đảng bộ và Nhân dân thành phố tự tin triển khai thực hiện các chiến lược phát triển. Trước mắt, đến năm 2025 cơ bản hoàn thành sự nghiệp CNH-HĐH; là trọng điểm kinh tế biển của cả nước, trung tâm dịch vụ logistics quốc gia, trung tâm đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng và phát triển khoa học - công nghệ biển của cả nước, trung tâm nghề cá, dịch vụ hậu cần nghề cá và tìm kiếm cứu nạn khu vực phía Bắc; trở thành trung tâm du lịch quốc tế. Hoàn thành việc di chuyển trung tâm hành chính thành phố sang phía Bắc sông Cấm; xây dựng chính quyền đô thị với bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Hải Phòng tự tin hướng tới thành phố văn minh, hiện đại

Giai đoạn tiếp theo đến năm 2030, Hải Phòng trở thành thành phố công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững tầm cỡ khu vực Đông Nam Á; trung tâm dịch vụ logistics quốc tế hiện đại bằng cả đường biển, đường hàng không, đường bộ cao tốc, đường sắt tốc độ cao; trung tâm quốc tế về đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng và phát triển khoa học - công nghệ với các ngành nghề hàng hải, đại dương học, kinh tế biển. Cơ bản đạt các tiêu chí của đô thị loại đặc biệt.

Hoàn thành việc chuyến đổi 50% số huyện thành đơn vị hành chính quận. Chính quyền đô thị được xây dựng và hoàn thiện phù họp với thành phố thông minh. Giai đoạn cuối cùng mang tính định hướng dài hạn, tầm nhìn đến năm 2045, Hải Phòng trở thành thành phố có trình độ phát triển cao trong nhóm các thành phố hàng đầu Châu Á và thế giới. Như vậy, Hải Phòng đã được đặt trong mối liên hệ liên kết, cho khu vực phía Bắc và cả nước và vươn ra tầm quốc tế.

Chính vì vậy, việc đề cao vai trò các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng trong dịp này có ý nghĩa hết sức quan trọng, để mùa hoa thắp lửa luôn là điểm gợi nhớ cho sự khởi đầu mạnh mẽ. Với tất cả những gì nêu trên, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Hải Phòng có quyền đặt niềm tin vững chắc, củng cố “đường băng” để cất cánh cao hơn và xa hơn.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ xứng danh ngày hội của toàn dân, mỗi người đến đây không chỉ để thưởng thức, cảm nhận, mà còn tự thấy mình là diễn viên thực thụ, cho ngày hội thêm phần sống động. Đây cũng chính là thông điệp không thể hữu hiệu hơn, minh chứng cho một môi trường đáng sống, phản ánh rõ nét mục tiêu “an toàn – thân thiện” mà thành phố đang hướng tới.

Có thể nói, với kinh nghiệm được tích lũy từ những mùa Lễ hội trước, thành phố đã chủ động tiến hành bài bản, khoa học, với phương châm: hội là của mọi người, mọi nhà. Việc tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ không chỉ là dịp khái quát những thành tựu để báo công, báo cáo, mà xứng đáng là đỉnh cao của một công trình quảng bá hình ảnh thành phố. Hiệu quả đó đã đem lại cho Hải Phòng một sức hút lớn, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Những thành tựu vượt bậc đạt được trong những năm gần đây, nhất là 2 năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội XII của Đảng và Nghị quyết đại hội XVI Đảng bộ thành phố, giữa vòng xoáy của đại dịch Covid-19, Hải Phòng đã trở thành điểm sáng của cả nước trong thực hiện nhiệm vụ kép, vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Những ngày này, khắp các nẻo đường thành phố rực rỡ một màu thắm đỏ. Nhìn lại chặng đường đã qua, Hải Phòng đã thay đổi toàn diện trên mọi lĩnh vực, đóng góp xứng đáng vào thành tựu chung của cả nước. “Hải Phòng đó hiên ngang chỉ biết ngẩng đầu”, lời bài hát vút lên từ màu Hoa Phượng Đỏ, là biểu tượng truyền thống vẻ vang mang tên Hải Phòng.

Dù trước mắt còn nhiều thách thức, nhưng niềm tin “Trung dũng – Quyết thắng” của Hải Phòng không bao giờ thay đổi. Kinh nghiệm cho thấy, chúng ta đã tìm được hướng đi phù hợp, sẽ tự tin bứt phá ngoạn mục trong tương lai, đó chính là kỳ vọng và quyết tâm của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố.

Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông