Len dệt hút khách mùa đông

21:58 04/11/2017

Những cơn gió heo may se lạnh trong những ngày cuối thu miền Bắc càng làm cho thị trường quần áo ấm trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Bên cạnh không khí mua bán ồn ào tấp nập của những cửa hàng thời trang với đủ các loại quần áo rét thì thị trường vải vóc dành cho tiết thu đông cũng nhộn nhịp không hề kém…

Vào thời điểm này vài ba năm về trước, người ta ghi nhận sự thắng thế gần như áp đảo của các loại quần áo may sẵn thì năm nay vị thế đó không còn được như trước do bị các loại vải cạnh tranh quyết liệt. Chị Vũ Thúy Hà - chủ một quầy vải trong chợ Ga - cho biết: “Vài năm trước, quầy hàng của chị chủ yếu “ăn” vào mùa hè còn mùa đông sức mua giảm nhiều do chất liệu vải không phong phú nên người tiêu dùng quay sang mua quần áo may sẵn. Tuy nhiên một hai năm gần đây, thị trường vải dành cho mùa đông có những thay đổi mạnh mẽ. Hàng nhập về phong phú và đa dạng hơn trước khiến cho không chỉ người bán phấn khởi mà cả người tiêu dùng cũng thấy hồ hởi”.

Dạo một vòng quanh các sạp vải tại những chợ lớn của thành phố, ghi nhận chung nhất của chúng tôi là không khí mua bán rất tấp nập, đặc biệt là vào những dịp nghỉ cuối tuần. Vải được bày ngồn ngộn trên các sạp, người mua chen chúc. Ngoài những chất liệu vải truyền thống như: nhung, nỉ, kaki, dạ…năm nay còn có thêm rất nhiều chất liệu khác như: phao, da, giả da, thun, và đặc biệt là vải bò và len dệt sẵn. Chị Nguyễn Thị Mai - chủ quầy hàng ở chợ Tam Bạc - cho biết: “Hàng thu đông năm nay phong phú nên khách hàng tha hồ lựa chọn. Đặc biệt gần đây mới nhập về nhiều loại bò mài và len dệt sẵn với kiểu dáng trẻ trung, màu sắc tươi tắn bắt mắt nên bán rất đắt hàng. Từ khi nhập loại vải này về doanh số bán hàng tăng lên hơn hẳn”.

Nhìn chung giá thành của các loại vải mùa đông tương đối “mềm”, phù hợp với túi tiền của đông đảo người dân. Vải kaki loại mỏng giá từ 55.000-85.000 đồng/m, loại dày từ 90.000-150.000 đồng/m; nhung thô khổ 1,5 m giá từ 85.000-120.000 đồng/m; vải dạ khổ 1,6 m giá từ 100.000-200.000 đồng/m... Đặc biệt mặt hàng len dệt sẵn rất thu hút khách hàng và được coi là “át chủ bài” của thị trường vải mùa đông năm nay. Loại len dệt sẵn này có ưu điểm vừa tươi tắn về màu sắc, phong phú về hoa văn lại đa dạng về kiểu loại (dệt tinh, dệt thô, xoắn vỏ đỗ, ánh kim tuyến…), từ chất liệu này khách hàng có thể linh họat đặt may những kiểu dáng khác nhau tùy trí tưởng tượng và sở thích, vượt hẳn loại áo len dệt sẵn vốn thường tuân theo những kiểu dáng nhất định và đồng lọat.

 Qua tìm hiều chúng tôi được biết, vải được bày bán ở các chợ đa phần là vải của Trung Quốc, hàng cùng chất liệu của Nhật hay Hàn không nhiều, chất lượng tốt hơn nhưng giá thành cũng cao hơn từ 1,5-2 lần so với vải Trung Quốc. Tuy nhiên người mua phải tinh mắt và có nghề mới nhận ra, khách hàng nào lớ ngớ vẫn dễ dàng bị các chủ hàng “luộc” theo kiểu “treo đầu dê bán thịt chó” một cách ngon lành.

Năm nay ngoài mốt may bộ đồ giả vest còn thịnh hành mốt may bộ đầm và đầm rời với các kiểu đầm bó, đầm chữ A và đầm đuôi cá. Tiền vải để may đồ nhìn chung không đắt, trung bình để may một bộ đồ khách hàng phải trả trên một trăm nghìn. Cộng với tiền công may vẫn có thể rẻ hơn đồ may sẵn từ 10-30% mà lại vừa vặn với vóc dáng, đúng với sở thích và không bao giờ phải lo chuyện đụng hàng. Chính vì vậy mặc dù tại các chợ và cửa hàng thời trang, quần áo may sẵn bầy đầy rẫy với tiện ích là có thể sử dụng ngay mà không phải mất thời gian chờ đợi nhưng vẫn không ngăn được khách hàng tìm đến các chợ để tìm cho mình một miếng vải ưng ý cho bộ đồ riêng sao cho phù hợp nhất với mình.

Bùi Hạnh

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích