“Lên rừng, xuống biển” với Nhà hàng ẩm thực 68

10:40 21/08/2018

Nằm nép mình sau một con ngõ nhỏ trên đường Phạm Văn Đồng, Quận Dương Kinh, TP Hải Phòng, Nhà hàng ẩm thực 68 hiện lên như một bức tranh sinh động về đại ngàn Tây Bắc giữa lòng đất Cảng. Nếu yêu thích nét ẩm thực độc đáo của mảnh đất Hà Giang, hay muốn thưởng thức hương vị mặn mòi của biển, chất dân dã mộc mạc đồng quê của đất nước hình chữ S, chắc chắn thực khách sẽ khó lòng bỏ qua sức hấp dẫn lạ kỳ mà Nhà hàng ẩm thực 68 tạo nên cho riêng mình.

 

Ông Nguyễn Văn Cát- chủ nhà hàng ẩm thực 68

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10 năm 2017 sau khoảng thời gian gần mười năm dài ấp ủ, Nhà hàng mang ý định ban đầu của khổ chủ chỉ là mong muốn có một điểm hẹn để vui dưỡng tuổi già, sum vầy bè bạn. Thế nhưng cơ duyên đưa đến, rồi gia đình họ hàng, anh chị em đồng nghiệp đồng lòng ủng hộ, Nhà hàng cứ thế phát triển như một lẽ tự nhiên. Trải qua vô vàn khó khăn thử thách trong nghề “làm dâu trăm họ”, công sức của Nhà hàng ẩm thực 68 đã được đền đáp xứng đáng bằng niềm tin yêu của quý khách gần xa. Với diện tích gần 3000m2không gian thoáng đãng được trải dài theo những tán cây xanh mướt mát khiến cho thực khách đến đây như được hòa mình vào thiên nhiên bao la bát ngát. Nổi bật trên nền trời xanh thẳm là khu nhà sàn hai tầng được thiết kế theo lối kiến trúc đặc trưng của đồng bào Tây Bắc. Toàn bộ nhà sàn được cấu thành từ gỗ đinh vừa tạo nên sự vững chãi, vừa làm nên sự sang trọng thoáng mát đến vô cùng.

 

Một số hình ảnh về nhà hàng

Sẽ chẳng quá lời khi nói khó tìm được một hương vị “chuẩn Hà Giang” ở một nơi nào khác ngoài Nhà hàng ẩm thực 68. Toàn bộ nguyên liệu để làm nên các món ăn độc đáo của miền rừng núi như dê, trâu, nghé đều được đích thân ông Nguyễn Văn Cát - chủ nhà hàng tuyển chọn từ cao nguyên núi đá Hà Giang. Dưới bàn tay lành nghề của những đầu bếp nhiều kinh nghiệm, các món Dê hấp tía tô, dê xào tái, dê nướng chảo, lẩu dê, thịt trâu tái chanh, trâu xào măng trúc, trâu nhúng mẻ,…được chế biến tài tình, tỉ mỉ và tinh tế, đến độ thực khách có thể cảm nhận được từng thớ thịt, từng sợi gân khi chúng leo trên sườn đá dựng đứng của cánh rừng Hà Giang hay khi chúng tung tăng gặm cỏ, chơi đùa. Và cũng chẳng quá lời đâu, khi hương vị của đất trời Tây Bắc len lỏi vào từng giác quan, đánh thức đồng thời từng tế bào của cơ thể khi nhấp một chút rượu Sâm xuyên đá hoặc rượu tầm gửi nghiến, trong phút chốc đất trời Hà Giang như hiện lên bình dị mà có sức lay động đến lạ thường.

 

Một số hình ảnh về nhà hàng

Rời núi rừng Tây Bắc, thực khách sẽ được đắm chìm trong hương vị của biển cả với những món ăn nức lòng người thưởng thức: cá song hấp, nướng hay làm gỏi đều đậm đà khó cưỡng; cua, ghẹ, bề bề, tôm,… con nào cũng tươi roi rói. Sau một thời gian ngắn chờ đợi, những món ăn được đưa lên bàn hãy còn nghi ngút khói, mới chỉ hít hà thôi đã cảm thấy gan ruột cồn cào. Hải sản ở đây được lựa chọn nghiêm ngặt từ Vân Đồn, Cát Bà, Đồ Sơn với tiêu chí chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố hàng đầu vì sự hài lòng của khách hàng. Đây cũng chính là yếu tố khẳng định thương hiệu và uy tín của Nhà hàng ẩm thực 68 trong suốt thời gian qua.

 

Một số hình ảnh về nhà hàng

Đối với những ai xa quê, trong tâm trí luôn nhớ về nguồn cội thì ốc hấp mẻ, cá quả nướng rơm là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Cá quả nướng rơm vàng rụm, còn hôi hổi nóng được bày ra tấm lá chuối đã được rửa sạch, từng thớ thịt trắng của cá quyện với chút vị mặn của muối hạt, vị cay nồng của gừng, vị cay tươi của ớt khiến thực khách đã ăn một lần không thể nào nguôi quên. Cả tuổi thơ gian khó, cả cánh đồng làng mênh mông thân thuộc, bao nhiêu kỷ niệm ấu thơ bỗng chốc hiện về, như ẩn hiện, lại như rõ ràng và da diết đến nao lòng.

 

Một số hình ảnh về nhà hàng

Có một điều không phải ai cũng biết, để làm nên thành công của Nhà hàng, ngoài không gian khoáng đạt, đầu bếp chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình, chu đáo, thì chữ “ Tâm” là yếu tố then chốt có tính chất quyết định làm nên danh tiếng của Nhà hàng. Có chữ Tâm, thì mới có nguyên liệu tốt, mới có được món ăn tươi ngon đảm bảo nhu cầu thưởng thức và an toàn sức khỏe cho mỗi khách hàng. “Kinh doanh buôn bán, ai cũng mong có lãi, thế nhưng phải cân đối được giữa chữ “Lãi” và chữ “Tâm”, để sao cho khách hàng hài lòng, nhà hàng có vất vả một chút cũng không sao” ông Nguyễn Văn Cát - chủ Nhà hàng ẩm thực 68 giãi bày.

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông