LG Display Việt Nam Hải Phòng và Trường đại học Hải Phòng ký kết thỏa thuận hợp tác về đào tạo, tuyển dụng

16:34 27/04/2023

Chiều 18-4, tại Trung tâm đào tạo LG Display, Công ty TNHH Display Việt Nam Hải Phòng và Trường đại học Hải Phòng đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và tuyển dụng.

Đến dự lễ có các đồng chí: Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; Lê Trí Vũ- Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy; Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện các sở, ngành đơn vị liên quan.

Về phía Trường đại học Hải Phòng có ông Nguyễn Văn Kính - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng trường, cùng lãnh đạo Ban giám hiệu trường và 90 em sinh viên nhà trường. Về phía doanh nghiệp, có ông Suk Myung Su - Tổng giám đốc Công ty TNHH Display Việt Nam Hải Phòng cùng lãnh đạo Ban giám đốc công ty.   

Đồng chí Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy chứng kiến ký thỏa thuận cam kết giữa Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng và Trường đại học Hải Phòng
Đồng chí Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy chứng kiến ký thỏa thuận cam kết giữa Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng và Trường đại học Hải Phòng

Tại hội nghị, hai đơn vị đã thống nhất và ký thỏa thuận hợp tác về đào tạo, tuyển dụng và các hoạt động khác trên cơ sở đôi bên cùng có lợi. Theo đó, LG Display đồng ý cung cấp học bổng hàng năm cho các sinh viên Trường đại học Hải Phòng có kết quả cao trong học tập.

Số lượng và mức học bổng hàng năm sẽ được xác định dựa trên tình hình tuyển dụng và tình hình thực tế của trường theo hàng năm. Tiếp nhận sinh viên phù hợp vào thực tập (hệ đại học) từ Trường đại học Hải Phòng là những sinh viên sắp tốt nghiệp hoặc sinh viên muốn thực tập tại LG Display. Số lượng sinh viên sẽ được xác định dựa trên tình hình thực tế của trường, khả năng của các sinh viên….

Đồng chí Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy phát biểu tại hội nghị

Về phía Trường đại học Hải Phòng sẽ giới thiệu sinh viên ưu tú và đủ tiêu chuẩn cho LG Display; hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức các ngày hội tuyển dụng, các chương trình tuyển dụng, đăng tuyển thông tin tuyển dụng trên các phương tiện của nhà trường; hỗ trợ truyền thông các chương trình tuyển dụng đến sinh viên và cung cấp các khóa đào tạo chuyên môn tới người lao động (nếu có). Hợp tác với LG Display trong nghiên cứu khoa học nhằm góp phần cho phát triển bền vững của công ty… 

Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng, có trụ sở tại Khu công nghiệp Tràng Duệ (An Dương, Hải Phòng) là doanh nghiệp công nghệ hàng đầu thế giới chuyên về sản xuất các loại màn hình sử dụng công nghệ OLED.

Với định hướng đầu tư lâu dài, phát triền bền vững và tiếp tục mở rộng nhà máy tại Hải Phòng, hiện công ty có nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là được đào tạo bài bản tại các trường đại học hàng đầu trong và ngoài thành phố.

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm trong lễ thỏa thuận hợp tác giữa cam kết giữa Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng và Trường đại học Hải Phòngcam kết giữa Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng và Trường đại học Hải Phòng
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm trong lễ thỏa thuận giữa Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng 

Xuất phát từ nhu cầu thực tế đó, doanh nghiệp đã hợp tác với nhiều trường đại học như: Đại học quốc gia Hà Nội, đại học Bách Khoa, đại học công nghiệp Hà Nội… và một số trường lớn ở Việt Nam.

Đối với Trường đại học Hải Phòng, qua đánh giá của nhiều doanh nghiệp công nghệ đánh giá cao về khả năng chuyên môn, năng lực làm việc và đáp ứng được các yêu cầu trong công việc của sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ thuật của nhà trường.

Phát biểu tại chương trình hợp tác, đồng chí Lê Tiến Châu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy đánh giá cao chương trình hợp tác giữa hai đơn vị trong việc phối hợp đào tạo, tuyển dụng sinh viên ra trường.

Đại diện Công ty TNHH Display Việt Nam Hải Phòng trao quà tặng Trường đại học Hải Phòng
Đại diện Công ty TNHH Display Việt Nam Hải Phòng trao quà tặng Trường đại học Hải Phòng

Đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị công ty nghiên cứu thêm, ngoài cấp học bổng cho sinh viên học tập tại trường, cần cấp học bổng cho những sinh viên của Trường đại học Hải Phòng đang du học tại Hàn Quốc. Đây là nguồn nhân lực chất lượng cao được đào tạo bài bản để phục vụ cho công ty.

Doanh nghiệp cung cấp các giảng viên, chuyên gia về kỹ thuật công nghệ để Trường đại học Hải Phòng giảng dạy cho sinh viên; hỗ trợ nhà trường các trang thiết bị hiện đại phục vụ việc học tập của sinh viên…

Đồng thời, Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu cũng tin tưởng với bề dày thành tích hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Trường đại học Hải Phòng sẽ là địa chỉ tin cậy cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố nói chung và Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng nói riêng…

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông