Lì xì “độc, lạ” hút khách

10:13 23/01/2018

Cùng với mứt kẹo, những ngày gần đây, bao lì xì đang trở thành một trong những mặt hàng được bày bán và thu hút khá đông khách bởi sự mới mẻ, độc đáo và cực kỳ đa dạng của sản phẩm này.

Mấy hôm nay, chị Vũ Hương Lan, ở 274 đường Ngô Quyền, đang chờ đợi chuyến hàng là những phong lì xì mà chị đặt tại một cửa hàng trong tận thành phố Hồ Chí Minh. Chị Lan cho biết, mọi năm cứ đến sát ngày tết chị tranh thủ tạt qua các cửa hàng gần nhà để mua những bao lì xì theo phong cách truyền thống với màu đỏ chót tượng trưng cho may mắn cùng hình ảnh là 3 vị Tam đa (phúc – lộc – thọ) hay những em bé mũm mĩm đáng yêu đang ôm thoi vàng, đĩnh bạc. Năm nay trên các website bán hàng giới thiệu nhiều mẫu lì xì mới theo phong cách cực kỳ trẻ trung, mới lạ và độc đáo nên chị quyết định đặt hàng để “thay đổi không khí”.

Cũng chuộng cái mới nhưng cầu kỳ hơn, anh Nguyễn Văn Huy, chủ một cửa hàng kinh doanh điện thoại ở đường Đà Nẵng, lại đang có ý định in khoảng 300 phong lì xi có tên, địa chỉ và số điện thoại của cửa hàng cho tết năm nay. Anh Huy cho biết, năm qua do kinh doanh “được lộc” nên cửa hàng muốn tạo ấn tượng đặc biệt cho khách ngay từ những ngày đầu năm mới cho đến tận hết tháng Giêng bằng việc sẽ lì xì cho những khách đến mua hàng.

Chị Nguyễn Thị Thanh, chủ một cửa hàng trên đường Phan Bội Châu, cho biết: Do công nghệ in ấn hiện đại, thuận tiện nên năm nay có rất nhiều mẫu lì xì phục vụ nhu cầu đa dạng của nhiều khách hàng ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Khách hàng có thể chọn mẫu lì xì in hình con vật biểu tượng 12 con giáp; mẫu truyền thống in hoa mai, hoa đào đi kèm với chữ (Phúc, Lộc, Thọ, Xuân, Cát…); các hình ảnh biểu tượng ngày tết như múa lân, nấu bánh trưng; các nhân vật hoạt hình, truyện tranh ngộ nghĩnh hay mẫu lì xì các cung hoàng đạo…

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngoài hình ảnh được cách tân và đổi mới một cách triệt để, những bao lì xì năm nay ngoài được in trên chất liệu giấy thông thường còn được in trên nhiều chất liệu khác nhau như giấy couches, giấy mỹ thuật có vân. Đặc biệt những bao lì xì được in trên chất giấy bìa kraft với màu sắc nhã nhặn đang tạo cơn sốt đặc biệt thu hút giới trẻ bởi sự mới mẻ, ấn tượng. Theo những người bán hàng, điểm cộng cho chất liệu giấy này là thân thiện với môi trường, có thể tái sử dụng nhiều mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Mẫu lì xì bạc mới lạ 

Tại nhiều cửa hàng vàng bạc, những khách hàng có điều kiện có thể lựa chọn những mẫu lì xì để biếu, tặng hay thờ tết rất sang trọng bởi các bao lì xì này có đính kèm sản phẩm bằng chất liệu vàng thật 24k với tạo hình con chó, gậy như ý vàng hay thần tài (trọng lượng 5 ly), đi kèm lì xì là giấy bảo đảm tuổi vàng với mức giá từ 500.000-560.000/chiếc tùy loại. Ngoài ra khách có thể chọn bao lì xì bạc nõn (trọng lượng 0,27 chỉ) với tạo hình tương tự giá khoảng 240.000 -260.000 đồng/chiếc.

Theo khảo sát của chúng tôi, nhìn chung mức giá lì xì năm nay tương đối ổn định, không có hiện tượng tăng giá do nguồn cung dồi dào. Giá mỗi chiếc trung bình khoảng từ 1.500-3.000 đồng tùy theo kích thước. Thậm chí cả những mẫu lì xì cách tân được in trên giấy bìa kraft giá cũng không quá cao, dao động khoảng từ 45.000-75.000/chục chiếc tùy theo kích thước.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích