Liên đoàn lao động quận Hải An: Tổng kết công tác công đoàn khối trường học năm học 2017-2018

    09:38 05/09/2018

    Liên đoàn lao động quận Hải An vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn khối trường học năm học 2017-2018, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Các đồng chí: Hoàng Đình Long, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố, Nguyễn Ngọc Tuất, Phó Bí thư Thường trực quận ủy, Trần Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch UBND quận cùng dự.

     Đồng chí Hoàng Đình Long, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố trao Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Trường THCS Lê Lợi

    Liên đoàn lao động quận Hải An hiện đang quản lý trực tiếp 141 công đoàn cơ sở với gần 6.000 đoàn viên công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), trong đó khối trường học có 29 công đoàn cơ sở.

    Dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn lao động quận, năm học 2017-2018, công đoàn cơ sở các trường học đã triển khai thực hiện hiệu quả các mặt hoạt động công đoàn.

    Công đoàn cơ sở các trường đã quan tâm thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng và chăm lo đời sống cán bộ giáo viên, nhân viên, các chế độ chính sách đối với nhà giáo cơ bản được triển khai hiệu quả, đặc biệt trong công tác trợ cấp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

    Kết quả, năm học 2017-2018, Liên đoàn lao động quận, các công đoàn cơ sở đã tập trung làm tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở thông qua việc tổ chức hội nghị cán bộ viên chức; chỉ đạo các công đoàn cơ sở rà soát CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo Tết cho CNVCLĐ.

    Liên đoàn lao động quận tổ chức chương trình Tết sum vầy, gặp mặt trao 75 suất quà Tết tặng các đồng chí đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 37,5 triệu đồng. Công đoàn các trường học tặng quà tết cho 112 đồng chí, với tổng số tiền 57 triệu đồng.

    Bên cạnh đó, Liên đoàn lao động quận còn quan tâm tạo điều kiện cho 210 đoàn viên được thụ hưởng Quỹ trợ vốn CNVCLĐ nghèo của Liên đoàn lao động thành phố với tổng số tiền 3,3 tỷ đồng…qua đó góp phần động viên CNVCLĐ hăng hái tiếp tục tham gia học tập, giảng dạy đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

    Song song với đó, các hoạt động tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người lao động trong các nhà trường; phong trào thi đua yêu nước chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp hướng tới Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn khối trường học, tham gia xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh được các công đoàn khối trường học triển khai, thực hiện có hiệu quả…

    Ghi nhận những kết quả đã đạt được, tại hội nghị, có 1 tập thể là Trường THCS Lê Lợi đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua; 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 5 tập thể và 5 cá nhân được nhận Bằng khen của LĐLĐ Thành phố; Công đoàn ngành giáo dục và đào tạo thành phố tặng giấy khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân; LĐLĐ quận Hải An tặng giấy khen cho 6 tập thể và 9 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2017-2018.

    HẢI HẬU - VŨ LIỄU

     

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông