Chủ động nắm tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trong các khu công nghiệp thuộc công đoàn Khu Kinh tế

09:52 01/06/2021

Chiều 31-5, Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức Hội nghị nắm tình hình hoạt động công đoàn và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các khu công nghiệp thuộc công đoàn Khu Kinh tế.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Tống Văn Băng chủ trì hội nghị. Cùng tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các Ban, Văn phòng LĐLĐ thành phố, công đoàn Khu Kinh tế Hải Phòng và 25 cán bộ CĐCS thuộc Khu Công nghiệp Nomura.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đã có 9 ý kiến của đại diện các cán bộ công đoàn cơ sở đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, những kiến nghị, đề xuất trong triển khai thực hiện hoạt động công đoàn và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại doanh nghiệp.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Tống Văn Băng khẳng định dịch bệnh covid 19 còn diễn biến rất phức tạp đặc biệt tại các khu, cụm công nghiệp tập trung đông công nhân.

Đại diện công đoàn Công ty TNHH TOYODA GOSEI phát biểu ý kiến

Để ngăn chặn dịch Covid 19 xâm nhập vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố, đồng chí đề nghị các cấp công đoàn tại các khu công nghiệp tiếp tục triển khai nghiêm túc các chỉ đạo của Tổng LĐLĐ VN, Thành ủy, Ủy ban nhân dân TP, Liên đoàn Lao động thành phồ về tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới; phối hợp với chuyên môn đồng cấp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đồng bộ, thiết thực, hiệu quả.

Đại diện công đoàn Công ty TNHH G.E Việt Nam phát biểu ý kiến

Cùng với đó, các đơn vị cần dự kiến các phương án phòng ngừa khi có trường hợp dịch bệnh xâm nhập tại đơn vị để kiên quyết ngăn chặn dịch bệnh lây lan, bùng phát; tích cực rà soát, tổng hợp và đánh giá các tình huống dự kiến có thể xảy ra liên quan đến lao động, việc làm và tiền lương của người lao động trong các doanh nghiệp, kịp thời báo cáo công đoàn cấp trên và Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận, huyện hoặc cơ quan quản lý lao động tương đương để chủ động phương án ứng phó, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố mong muốn các đơn vị tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch, cùng chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác phòng chống dịch để xây dựng môi trường làm việc an toàn, hạn chế tối đa nguy cơ bùng phát dịch COVID-19 trong khu công nghiệp.

Thái Bình:

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông