Liên đoàn lao động thành phố: 500 đoàn viên tham gia ngày hội hiến máu “Giọt hồng yêu thương - Đẩy lùi Covid”.

16:01 17/05/2020

Sáng 17-5, tại Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam, Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức ngày hội hiến máu “Giọt hồng yêu thương - Đẩy lùi Covid”.

Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Tống Văn Băng tặng hoa đoàn viên công đoàn hiến máu tình nguyện

Hiện nay cả nước mới đáp ứng khoảng 80% nhu cầu máu cho điều trị, nhất là khi dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm đến nay làm ảnh hưởng trực tiếp đến công tác vận động, tiếp nhận và dự trữ máu phục vụ cấp cứu, điều trị người bệnh.

Ngày hội hiến máu thu hút đông đảo đoàn viên tham gia hiến màu tình nguyện

Nhận thức sâu sắc những khó khăn từ thực tiễn và nhu cầu về lượng máu dự trữ cứu người, Liên đoàn Lao động thành phố đã phát động và chỉ đạo các cấp công đoàn chủ động phối hợp tổ chức Ngày hội hiến máu.

Đồng thời, tích cực vận động công nhân viên chức lao động tham gia hiến máu tại địa phương. Tính đến nay, số lượng tham gia hiến máu đạt hàng nghìn người.

Chỉ tính riêng trong chương trình ngày hội hiến máu do Liên đoàn lao động thành phố tổ chức ngày hôm nay đã có gần 500 người đăng ký tham gia, thu về 413 đơn vị máu, trong số đó có người đã có hơn 10 lần hiến máu.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của công nhân viên chức lao động góp phần cùng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu của thành phố thực hiện nghĩa cử nhân ái, truyền thống “thương người như thể thương thân” tốt đẹp của dân tộc.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông