Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị thành phố: Đại hội Đại biểu lần thứ V nhiệm kỳ 2018-2023

21:27 31/12/2018

Sáng 27-12, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hải Phòng long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ V nhiệm kỳ 2018-2023. Tới dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam; Nguyễn Thị Nghĩa - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị thành phố; Nguyễn Văn Tùng – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Đình Bích – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố, chủ tịch Liên hiệp qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cùng hơn 200 hội viên tiêu biểu đại diện cho hơn 7000 hội viên của 20 tổ chức thành viên thuộc Liên hiệp.

Đồng chí Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao bức trướng của Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Việt Nam tặng Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị thành phố

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị thành phố cho biết, Đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2018-2023 có nhiệm vụ: Đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ IV, chỉ ra những bài học trong công tác chỉ đạo, điều hành của Ban Chấp hành Liên hiệp Khóa IV. Qua đó, cùng thảo luận, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong giai đoạn 2018-2023, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế, mở rộng không gian kinh tế và sự phát triển của thành phố.

Tại Đại hội, các đại biểu được nghe báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2013- 2018, phương hướng, nhiệm vụ chính nhiệm kỳ 2018-2023 của Ban chấp hành Liên hiệp. Trong nhiệm kỳ 2018-2023, Liên hiệp đề ra mục tiêu phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, đẩy mạnh phát triển và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân, xây dựng Liên hiệp và các tổ chức thành viên vững mạnh, tích cực mở rộng, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ hữu nghị, hợp tác, góp phần xây dựng thành phố Cảng xanh, hòa bình và hợp tác phát triển. Các đại biểu đã cùng thảo luận, nghe các tham luận của một số tổ chức hội trực thuộc, ban, ngành thành phố.

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND thành phố trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân vì đã có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động đối ngoại nhân dân nhiệm kỳ 2013-2018

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao đóng góp của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố Hải Phòng và các hội thành viên đã đạt được trong thời gian qua trong công tác đối ngoại, giao lưu hữu nghị, hội nhập quốc tế, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Đồng thời khẳng định, trong thời gian sắp tới, thành phố sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ để Liên hiệp và các tổ chức thành viên ngày càng hoạt động sáng tạo, hiệu quả hơn.   

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Khóa V, nhiệm kỳ 2018 – 2023 với 45 đồng chí tham gia vào Ban Chấp hành Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị thành phố. Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố; đồng chí Nguyễn Anh Tuân – Giám đốc Sở Ngoại vụ được bầu làm Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp; các đồng chí Nguyễn Thị Bích Dung – Phó Giám đốc Sở ngoại vụ và Nguyễn Thị Minh Phương – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đồng giữ chức Phó Chủ tịch Liên hiệp.

Ban chấp hành nhiệm kỳ 2018-2023 ra mắt Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam đánh giá cao những đóng góp quan trọng của công tác đối ngoại nhân dân trong công tác đối ngoại chung của thành phố Hải Phòng, trong đó Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Hải Phòng đóng vai trò nòng cốt. Đồng chí đề nghị, trong nhiệm kỳ mới Liên hiệp cần tiếp tục củng cố, xây dựng, mở rộng các quan hệ hữu nghị hợp tác; huy động sự đóng góp có hiệu quả hơn nữa của bà con kiều bào; tiếp tục triển khai hiệu quả công tác vận động viện trợ PCPNN; tăng cường công tác thông tin đối ngoại…

Nhân dịp này, Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Việt Nam tặng bức trướng cho Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị thành phố với nội dung “Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị thành phố Hải Phòng chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”, tặng kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho 3 đồng chí, bằng khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân vì đã có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động đối ngoại nhân dân nhiệm kỳ 2013-2018; tặng 1 bằng khen cho 1 cá nhân vì đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc hỗ trợ các hoạt động từ thiện, nhân đạo tại Việt Nam.

Thành ủy – HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tặng bức trướng cho Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị thành phố với nội dung “Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị thành phố đoàn kết, năng động, sáng tạo, hiệu quả và chủ động hội nhập quốc tế vì sự nghiệp đối ngoại nhân dân của thành phố Hải Phòng”; Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen cho 10 tập thể, 9 cá nhân vì đã có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động đối ngoại nhân dân nhiệm kỳ 2013-2018.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông