Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2023

18:32 22/06/2023

Sáng 22-6, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, công tác chuẩn bị Đại hội Liên hiệp khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028. Ông Vũ Văn Trà, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Thường trực, Ban Thường vụ Liên hiệp đã tập trung chỉ đạo, triển khai các hoạt động đối ngoại Nhân dân đúng định hướng, có trọng tâm, phù hợp với điều kiện thực tế. 

Liên hiệp tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động, đưa các hoạt động đi vào thực chất, đẩy mạnh tính đa dạng, linh hoạt trong phương thức triển khai hoạt động trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường; tận dụng thời cơ, cơ hội của thành phố trong quá trình mở rộng hợp tác với các đối tác chiến lược, đối tác truyền thống để thúc đẩy, đa dạng hóa các hoạt động đối ngoại Nhân dân đạt được kết quả, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội.

Quang cảnh hội nghị

Cùng với đó, Liên hiệp còn định hướng, xây dựng các kế hoạch triển khai hoạt động đối ngoại Nhân dân nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, thành phố, các ngày kỷ niệm ngoại giao với các nước; tăng cường các hoạt động giao lưu, hợp tác phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; củng cố và mở rộng các hoạt động với cộng đồng người Hải Phòng, người Việt Nam ở các nước; thúc đẩy các hoạt động đối ngoại nhân dân tại chỗ; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền trong bối cảnh mới.

Bên cạnh đó, Liên hiệp duy trì kết nối chặt chẽ với các Ban chuyên môn của Liên hiệp Việt Nam, đặc biệt là Ban Công tác địa phương, Ban Á – Phi nhằm tăng cường chia sẻ thông tin định hướng công tác, phối hợp tổ chức các hoạt động của hội Trung ương với hội thành phố như: hỗ trợ kết nối giữa Hội Hữu nghị Việt – Trung ở trung ương với Liên hiệp và Hội Hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc thành phố Hải Phòng; hỗ trợ kết nối với một số đầu mối ở Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia ở Trung ương...

Liên hiệp tiếp tục phối hợp với Sở Ngoại vụ, các cơ quan truyền thông, báo chí, truyền hình tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước, thành phố và các hoạt động đối ngoại nhân dân trên địa bàn thành phố, tập trung vào các hoạt động: Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, các tọa đàm, hội nghị về đầu tư, du lịch...

Ông Vũ Văn Trà, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố phát biểu tại hội nghị

Công tác người Việt Nam ở nước ngoài của Liên hiệp tiếp tục được duy trì. Liên hiệp đã phối hợp với Hội Liên lạc Việt Kiều thành phố triển khai một số hoạt động gặp gỡ một số kiều bào Hải Phòng, chia sẻ thông tin và phổ biến pháp luật. Tham gia đóng góp ý kiến vào đề tài nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu đề xuất một số giải pháp phát huy nguồn lực của người Hải Phòng ở nước ngoài” do Sở Ngoại vụ chủ trì; tuyên truyền về Cuộc thi viết về thành phố Hải Phòng (lịch sử, văn hóa, truyền thống...) cho người Hải Phòng ở nước ngoài…

6 tháng cuối năm, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố tiếp tục căn cứ chương trình công tác năm, triển khai các hoạt động đối ngoại Nhân dân nhân dịp các ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước, thành phố; tập trung triển khai các chương trình, kế hoạch tổ chức các hoạt động liên quan. Trong đó, chú trọng xây dựng, triển khai kế hoạch tổ chức các cuộc thi ngoại ngữ theo hướng đổi mới nội dung, phương pháp, tăng cường thu hút thế hệ trẻ và người dân tham gia.

Lan Phương

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích