Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố: Vận động hội viên, người Việt Nam ở nước ngoài ủng hộ 200 triệu đồng phòng chống Covid-19

21:20 16/07/2020

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố vừa tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Hội nghị Ban Chấp hành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020

Trong 6 tháng đầu năm, trong bối cảnh phòng chống dịch bệnh COVID-19, Liên hiệp đã nhanh chóng, kịp thời triển khai các biện pháp thông tin, tuyên truyền, thực hiện phòng chống dịch bệnh trong toàn Liên hiệp và các tổ chức thành viên; động viên cán bộ, hội viên, người lao động hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQVN và thành phố, tích cực tham gia ủng hộ quỹ phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Ủy ban hòa bình thành phố và Hội liên lạc Việt kiều thành phố đã vận động hội viên, người Việt Nam ở nước ngoài ủng hộ quỹ 200 triệu đồng (qua Ủy ban MTTQVN thành phố) và trao quà hiện vật cho các gia đình hộ khó khăn, hộ nghèo tại các địa phương (phường Thượng Lý - Hồng Bàng, một số xã của huyện Kiến Thụy) bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với 1,75 tấn gạo và trên 900 thùng mỳ tôm.

Các hội hữu nghị song phương, thành viên cũng tích cực hưởng ứng, đóng góp vào công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 của nhân dân các nước theo lời kêu gọi của các hội hữu nghị ở trung ương (Hội hữu nghị Việt-Đức, Việt-Nga, Việt-Anh…). Hội hữu nghị Việt Nam -  Lào thành phố đã vận động hội viên tham gia các tổ, chốt, trực phòng chống dịch bệnh, ủng hộ bằng nhiều hình thức (tin nhắn, hiện vật, tiền mặt…) tương đương 272.680.000 đồng (trong đó, Chi hội Quân tình nguyện kêu gọi được 244.130.000 đồng).

Các đại biểu phát biểu tại hội nghị

Sau thời gian cách ly xã hội phòng chống dịch bệnh COVID-19, công tác đối ngoại nhân dân của Liên hiệp tiếp tục được triển khai đúng định hướng, trọng tâm công tác, đạt được kết quả nhất định, đóng góp tích cực phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hợp tác, hữu nghị được đổi mới về cả nội dung và hình thức, tăng cường các hoạt động của các tổ chức thành viên, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của Ban lãnh đạo các hội hữu nghị, thực hiện nội dung công tác có trọng tâm, phù hợp với điều kiện thực tế. Công tác phi chính phủ nước ngoài tiếp tục có chuyển biến tích cực, xúc tiến vận động tài trợ các chương trình, dự án tiếp tục được quan tâm. Công tác tham mưu, nghiên cứu và thông tin đối ngoại đã có đóng góp tích cực trong thực hiện nhiệm vụ của Liên hiệp.

Trong những tháng tới, Liên hiệp tập trung cao thực hiện 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, trong đó: làm tốt công tác tham mưu với thành phố tổ chức các hoạt động đối ngoại thiết thực, hướng đến các đối tác có quan hệ kinh tế - văn hóa nổi bật với thành phố; đẩy mạnh chương trình xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ đối với dự án đa dạng sinh học, an sinh xã hội và hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin...

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông