Liên hoan du lịch “Đồ Sơn – Miền di sản”: Đổi mới chủ đề, nâng tầm chất lượng

16:23 22/04/2019

Sáng 19-4, UBND quận Đồ Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc báo chí trước thềm Liên hoan du lịch diễn ra vào ngày 30-4, 1-5. Sau nhiều năm tổ chức, Liên hoan du lịch năm nay có chủ đề: “Đồ Sơn – Miền di sản”.

Chùa Hang, nơi thu hút đông đảo du khách mỗi khi đến với Đồ Sơn (Ảnh: Phan Tuấn)

Từ tên gọi ban đầu “Đồ Sơn – Biển gọi” như lời mời du khách về với Đồ Sơn thưởng thức vẻ đẹp nguyên sơ do thiên nhiên ban tặng, năm 2016 quận Đồ Sơn lựa chọn tên gọi “Đồ Sơn – Điểm hẹn du lịch” là chủ đề cho Liên hoan du lịch nhằm quảng bá với bạn bè du khách trong nước và quốc tế về một Đồ Sơn đang trên đà phát triển bền vững với du lịch 4 mùa.

Và đến năm 2019, một lần nữa Liên hoan du lịch được khoác lên mình một tên gọi mới “Đồ Sơn – Miền di sản”, nhằm khẳng định, Đồ Sơn không chỉ là một khu du lịch, nghỉ dưỡng mà còn là điểm đến tâm linh đầy hấp dẫn với những di sản quốc gia, khu di tích lịch sử gắn liền với lịch sử dựng nước và giữ nước.

Liên hoan du lịch Đồ Sơn sẽ diễn ra từ 30-4 đến 1-5 với các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch được nâng tầm cả về chất lượng và quy mô. Mở màn cho Liên hoan du lịch “Đồ Sơn – Miền di sản” là giải bóng chuyền bãi biển Nữ Hải Phòng mở rộng tranh cúp Báo Hải Phòng với sự góp mặt của nhiều đội tham gia từ các tỉnh, thành phố bạn như: Khánh Hòa, Đà Nẵng, Hải Dương, Thái Bình, TP. Hồ Chí Minh… Sân thi đấu tiếp tục được chọn tại trung tâm bãi tắm Khu 2- nơi tập trung hàng vạn du khách vào dịp nghỉ lễ 30-4 hàng năm.

Và một món ăn tinh thần không thể thiếu trong các mùa Liên hoan du lịch đó chính là chương trình nghệ thuật Liên hoan du lịch “Đồ Sơn – Miền di sản” được tổ chức tại quảng trường 15-5 (Khu I, quận Đồ Sơn). Chương trình nghệ thuật năm nay hứa hẹn sẽ có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức với cách dàn dựng mang tính sử thi, các hoạt cảnh dựng lại quá trình hình thành vùng đất cửa biển Đồ Sơn giàu truyền thống văn hóa, lịch sử độc đáo; những di tích văn hóa, lịch sử mang đậm dấu ấn của những giai đoạn dựng nước và giữ nước của dân tộc như: tháp Tường Long, Bến tàu không số K15…

Giải bóng chuyền bãi biển là một trong những hoạt động hấp dẫn của du lịch Đồ Sơn

Hiện nay, quận đang tích cực phối hợp với công ty tổ chức sự kiện kịch bản chương trình. Bên cạnh các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch chính, năm nay, tại bãi biển Đồ Sơn sẽ có những hoạt động du lịch mới mẻ như dù bay, hệ thống phao bơi liên hoàn trên mặt biển… hứa hẹn thu hút được đông đảo khách du lịch tham gia.

Theo ông Hoàng Xuân Minh - Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, với chủ đề “Đồ Sơn – Miền Di sản”, UBND quận Đồ Sơn cùng các phường đang thực hiện đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp, tu bổ các di sản quần thể Chùa tháp Tường Long, đảo Hòn Dấu, chùa Hang… mong muốn sẽ thu hút được nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế hướng tới sự phát triển du lịch tâm linh của địa phương. Đồng thời, để chuẩn bị tốt cho Liên hoan du lịch, ngay từ đầu năm, quận Đồ Sơn rất chú trọng đến việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch. Các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm đều đã được chuẩn bị.

Hiện, UBND quận tiếp tục đầu tư, phân công cho các phòng ban, đơn vị liên quan thực hiện việc chỉnh trang đô thị, sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng, đèn trang trí, quét vôi ve các gốc cây, bó vỉa, cắt tỉa cành cây hai bên đường, đảm bảo an toàn giao thông, cảnh quan môi trường đô thị, gắn vá đường hè, bổ sung cọc tiêu, biển báo hiệu giao thông trên các tuyến đường do đơn vị quản lý; tăng cường thu gom rác trên các tuyến đường chính và trong khu du lịch; không để tồn đọng rác trong ngày, đặc biệt các ngày cuối tuần, ngày lễ đảm bảo đô thị quận luôn sáng, xanh, sạch, đẹp.

Được biết, trên địa bàn quận có tổng số 189 khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng kinh doanh, dịch vụ du lịch, trong đó có 60 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và 129 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú với tổng số 3.555 phòng nghỉ. Trong số các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú có 1 khách sạn 4 sao, 1 biệt thự du lịch cao cấp, 3 biệt thự du lịch, 5 khách sạn 2 sao, 6 khách sạn 1 sao, 70 nhà nghỉ đạt tiêu chuẩn kinh doanh lưu trú du lịch, 86 cơ sở lưu trú du lịch được xếp hạng từ đạt tiêu chuẩn trở lên, đảm bảo đáp ứng yêu cầu nghỉ dưỡng của du khách trong mùa du lịch năm nay.

Hải Ngân

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông