Liên hoan Tiếng hát doanh nhân thành phố lần thứ 3 năm 2020: Sáng thêm bản sắc văn hóa doanh nghiệp đất Cảng

21:39 05/12/2020

Chào mừng thành công của Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, hướng tới kỷ niệm chào mừng các ngày lễ trong tháng 12, Đại hội Đảng XIII toàn quốc và đặc biệt là tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các doanh nhân, Liên hoan Tiếng hát doanh nhân thành phố lần thứ 3 năm 2020 đã mang đến ấn tượng mạnh mẽ ngay từ vòng Sơ khảo. Liên hoan do Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp Hội Văn hóa doanh nhân thành phố và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức.

Các tiết mục dự thi Liên hoan có chất lượng tốt, thể loại phong phú

Chủ tịch Hội Văn hóa doanh nhân thành phố, Kiến trúc sư Nguyễn Sính cho biết: Sau 2 kì Liên hoan Tiếng hát doanh nhân thành phố năm 2016 và 2019 được tổ chức thành công, Liên hoan năm nay là dịp để phát triển, đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa giữa các doanh nhân, cùng nhau thi đua hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh của năm, góp phần xây dựng và phát triển thành phố.

Được biết, sau gần 2 tháng phát động, Liên hoan đã thu hút đông đảo các thí sinh là các doanh nhân trên địa bàn thành phố với sự hưởng ứng tích cực và nồng nhiệt.

Liên hoan  là dịp để phát triển phong trào văn hóa văn nghệ, giao lưu, liên kết giữa các doanh nhân

Cuối tháng 11 vừa qua, Vòng Sơ khảo của Liên hoan Tiếng hát doanh nhân thành phố đã diễn ra. Từ gần 30 hồ sơ đăng ký tham gia, Ban Tổ chức đã lựa chọn được  24 thí sinh để tham gia vòng sơ khảo.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các thí sinh đã rất nỗ lực với niềm đam mê ca hát, thể hiện nhiều tiết mục đặc sắc, được đầu tư dàn dựng  công phu.

Nếu như những tiết mục đơn ca như: “Pắc Bó- hát mãi tên Người”, “Em yêu anh như câu hò ví dặm”, “Cảm ơn mẹ”…thể hiện được chất mộc mạc, đằm thắm trữ tình trong chất giọng thì những tiết mục song ca, tốp ca, kết hợp tốp múa  như “Hai quê”, “Thành phố tuổi thơ”, …lại mang đến những phần trình diễn đặc sắc, công phu.

Bên cạnh những tiết mục nhạc trữ tình có chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi công lao to lớn của Đảng- Bác Hồ kính yêu, ca ngợi những tấm gương trong lao động sản xuất, trong chiến đấu và bảo vệ tổ quốc, thì cũng có sự tham gia của các tiết mục thuộc dòng nhạc dân gian như “Lời ca dâng Bác”, “Ca ngợi Thánh Mẫu Lê Chân”  (hát văn), “Theo Đảng trọn đời”, “Hải Phòng đổi mới” (hát xẩm). Kết thúc Vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 17 tiết mục xuất sắc vào vòng chung kết

Do là cuộc thi ca hát dành riêng cho giới doanh nhân và, nên theo tiêu chí của Ban Giám khảo, không đặt nặng vấn đề kỹ thuật giọng hát mà chủ yếu là phong cách biểu diễn, và trên hết là thí sinh cần phải thả hồn vào lời ca, tiếng hát để có thể thăng hoa trên sân khấu, thể hiện được sự rung cảm để có thể chạm đến trái tim người nghe.

Liên hoan Tiếng hát doanh nhân lần thứ 3 đã tạo sân chơi lành mạnh, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của cán bộ, nhân viên các doanh nghiệp, qua đó xây dựng con người văn minh, hiện đại và nghĩa tình trong thời hội nhập và phát triển. Bên cạnh đó, đây còn là dịp để các doanh nhân, doanh nghiệp thể hiện sự gắn kết, yêu thương, tinh thần đoàn kết trong cộng đồng doanh nghiệp, để sau cuộc thi, tất cả sẽ có thêm nguồn năng lượng mới để tiếp tục công việc.

Chị Đặng Thị Mai, thí sinh  tham dự Liên hoan chia sẻ: “Âm nhạc luôn giúp xoa dịu và cân bằng cuộc sống, với mỗi thí sinh là doanh nhân, âm nhạc lại càng đặc biệt và hữu ích. Ngoài giờ làm việc, các doanh nhân rất mong có một sân chơi giải trí lành mạnh do các hội, đoàn thể uy tín tổ chức. Đặc biệt, nhiều doanh nhân có giọng hát rất hay và bộc lộ nhiều năng khiếu tiềm ẩn.

Chị Hoài Thu, thí sinh có tiết mục tham gia vòng Chung kết xúc động trải lòng: Đây là lần đầu  tiên chị được đứng trên sân khấu của Liên hoan Tiếng hát doanh nhân thành phố. Dù đã luyện tập bài hát nhuần nhuyễn nhưng khi biểu diễn chị vẫn thấy vô cùng hồi hộp. Ngạc nhiên và vui mừng hơn nữa khi tiết mục của chị được Ban Giám khảo chọn là 1 trong 17 tác phẩm dự thi tại vòng Chung kết. Với sự quan tâm, chỉ bảo của Ban Tổ chức, học hỏi kinh nghiệm của các thí sinh tham dự, chị hi vọng sẽ tự tin và thể hiện tác phẩm dự thi của mình được tốt hơn.

Chủ tịch Hội Văn hóa doanh nhân thành phố, Kiến trúc sư Nguyễn Sính cho biết thêm: Liên hoan Liên hoan Tiếng hát doanh nhân thành phố là một trong các hoạt động bề nổi của Hội Văn hóa doanh nhân Hải Phòng. So với 2 kỳ trước, Liên hoan năm nay có quy mô lớn và hoành tráng hơn do được 4 cơ quan, đơn vị phối hợp tổ chức, trong đó Hội Văn hóa doanh nhân Hải Phòng là đơn vị chủ trì. Tại vòng Sơ khảo, các tiết mục dự thi có chất lượng tốt, thể loại phong phú. Liên hoan cũng được nhiều doanh nghiệp, doanh nhân hưởng ứng và ủng hộ, góp phần làm nên thành công của Liên hoan. Sau Liên hoan, sự cổ vũ về tinh thần chắc chắn sẽ có tác dụng tích cực đối với sự nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, xây dựng văn hoá doanh nghiệp và đặc biệt là phát triển đội ngũ doanh nhân thành phố, góp phần xây dựng phát triển kinh tế xã hội thành phố quê hương…

 Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông