Liên kết đảm bảo ANTT thị trấn-Bệnh viện-Trung tâm y tế Vĩnh Bảo: Bệnh nhân, nhân viên y tế hài lòng, yên tâm

09:52 31/05/2019

Bệnh viện đa khoa Vĩnh Bảo và Trung tâm y tế huyện Vĩnh Bảo có trụ sở nằm trên địa bàn khu phố Tân Hòa, thị trấn Vĩnh Bảo. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Trung ương, thành phố và huyện nên Bệnh viện đa khoa Vĩnh Bảo và Trung tâm y tế huyện Vĩnh Bảo tiếp tục được nâng cấp, cải tạo về cơ sở vật chất cũng như các trang thiết bị để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Chính vì vậy số lượt bệnh nhân và người dân trên địa bàn tin tưởng, lựa chọn đến Bệnh viện đa khoa huyện để khám và điều trị ngày càng tăng.

Số lượng bệnh nhân khám, điều trị tại BV đa khoa huyện Vĩnh Bảo ngày càng tăng

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực trên thì trong công tác khám chữa bệnh cũng còn những vấn đề bất cập, nảy sinh do điều kiện và cơ sở vật chất tại bệnh viện có thời điểm chưa thể đáp ứng được yêu cầu khám và chữa bệnh trong giai đoạn hiện nay.

Mặt khác, đội ngũ làm công tác bảo vệ cơ quan mặc dù được tuyển chọn, được tập huấn nhưng phần lớn là những người có tuổi nên tại bệnh viện còn xảy ra nhiều vụ việc liên quan đến ANTT như trộm cắp tài sản, mâu thuẫn, đánh nhau giữa người nhà bệnh nhân với nhau hoặc thân nhân người bệnh có hành vi xúc phạm nhân viên y tế.

Những nguyên nhân đó làm ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả công tác khám, chữa bệnh tại bệnh viện, gây hoang mang trong tâm lý đội ngũ nhân viên y tế, ảnh hưởng đến công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo nói chung và thị trấn Vĩnh Bảo nói riêng.

Để góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn, UBND thị trấn Vĩnh Bảo đã ký Quy chế phối hợp, đồng thời triển khai xây dựng mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT giữa thị trấn Vĩnh Bảo với Bệnh viện đa khoa Vĩnh Bảo và Trung tâm y tế huyện Vĩnh Bảo”.

Lãnh đạo thành phố chúc mừng các bác sỹ, nhân viên y tế tại BV nhân ngày 27-2

Triển khai thực hiện Ban chỉ đạo đã giao Công an thị trấn là cơ quan thường trực, chủ động hiệp đồng chặt chẽ với Bệnh viện đa khoa và Trung tâm y tế huyện, các ban, ngành, đoàn thể, khu dân cư, đơn vị trên địa bàn đẩy mạnh thực hiện hiệu quả các quy định về khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”...

Lực lượng Công an thị trấn cũng làm nòng cốt, chủ động trong việc trao đổi thông tin, phối hợp tuần tra, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các vụ việc liên quan đến ANTT như trộm cắp tài sản, mâu thuẫn, đánh nhau giữa người nhà bệnh nhân với nhau hoặc thân nhân người bệnh có hành vi xúc phạm, đánh nhân viên y tế…

Song song là đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc thực hiện mô hình liên kết đến từng ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy tổ dân phố, các cơ quan, đơn vị, trường học và toàn thể nhân dân trên địa bàn. Cụ thể, các đơn vị đã phối hợp xây dựng và tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh thị trấn với hơn 100 lượt tin an ninh trật tự để tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn như phòng ngừa tội phạm trộm cắp tại các cơ quan, công sở, nhà dân; phòng ngừa tai nạn giao thông, không chiếm hành lang ATGT; phòng ngừa mâu thuẫn và các hành vi vi phạm pháp luật.

Biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện mô hình liên kết

Công an thị trấn cũng đã phối hợp với công an huyện tiến hành 3 lượt kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ đặc biệt là các điểm gần khu vực bệnh viện đa khoa như các hàng, quán, các điểm dừng đỗ, gửi phương tiện… giáo dục, nhắc nhở các chủ cơ sở chấp hành đúng các quy định pháp luật nhằm góp phần tạo điều kiện thuận lợi phục vụ công tác khám và điều trị bệnh của Bệnh viện và Trung tâm y tế.

Bệnh viện đa khoa và Trung tâm y tế cũng đã phối hợp với Công an thị trấn tích cực xây dựng và duy trì an toàn giao thông khu vực cổng bệnh viện, giải tỏa những điểm bán hàng, tụ điểm tập trung các phương tiện xe ôm, taxi nhằm đảm bảo an toàn giao thông, trật tự và an toàn cho cán bộ nhân viên và người dân đến làm việc, khám chữa bệnh.

Đồng thời phân công nhân viên bảo vệ có mặt trước cổng để nhắc nhở và hướng dẫn, sắp xếp phương tiện của người dân khi ra, vào đơn vị; nắm tình hình, kịp thời phản ánh những mẫu thuẫn phát sinh đến Công an thị trấn để có biện pháp giải quyết.

Cũng do tổ chức tốt công tác phối hợp trong một năm qua, Ban giám đốc, cán bộ, nhân viên Bệnh viện đa khoa và Trung tâm y tế huyện đã cung cấp cho lực lượng Công an thị trấn hàng chục nguồn tin có giá trị, từ đó giải quyết tốt các vụ việc xảy ra.

Trong đó, phối hợp bảo đảm ANTT 4 vụ có nguy cơ xảy ra mâu thuẫn trong điều trị, khám chữa bệnh; một vụ trộm cắp tài sản đã được lực lượng công an phối hợp giải quyết theo quy định; đặc biệt không có vụ việc hành hung cán bộ, nhân viên y tế.

Mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT giữa thị trấn Vĩnh Bảo với Bệnh viện đa khoa Vĩnh Bảo và Trung tâm y tế huyện Vĩnh Bảo” đã thực sự khiến nhân dân, bệnh nhân, nhân viên y tế hài lòng, yên tâm.

 Kim Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông