Lĩnh án vì rủ nhau sử dụng “hàng trắng”

09:51 19/02/2019

TAND quận Lê Chân vừa tổ chức phiên tòa xét xử bị cáo Đỗ Quang Chiến, sinh 1977, ở Sở Dầu, quận Hồng Bàng về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo tài liệu có trong hồ sơ, vào 6h45’ ngày 2-7-2018, qua tuần tra kiểm soát, tổ công tác CAP Kênh Dương, quận Lê Chân phát hiện tại khu vực trước cửa nhà số 2/571 Nguyễn Văn Linh đối tượng Đỗ Quang Chiến, sinh 1977, ở Sở Dầu, quận Hồng Bàng, có biểu hiện nghi vấn tàng trữ trái phép chất ma túy nên tiến hành kiểm tra.

Qua khám xét thu giữ của Chiến 2 túi nilon đựng chất bột trắng có tổng trọng lượng 0.3501 gam heroin.

 

Tang vật bị thu giữ 

Tại cơ quan điều tra, Chiến khai nhận, vào khoảng 6h ngày 2-7-2018, hắn được người bạn tên Thái gọi điện thoại rủ đi ăn sáng và cùng sử dụng heroin. Do đã nhiều lần sử dụng chung ma túy với Thái nên Chiến đồng ý và hẹn gặp nhau ở khu vực mương An Kim Hải.

Ngay sau đó, Chiến điều khiển xe máy BKS 16F1 – 6793 một mình đi từ nhà đến chợ Sở Dầu để mua 3 bộ kim tiêm, 1 lọ nước cất. Tiếp đó, Chiến đi vào khu vực đường tàu Trần Nguyên Hãn mua của 1 người không quen biết 1,1 triệu đồng được 2 túi nilon ma túy. Có hàng, lúc này Chiến mới ung dung phóng xe đến điểm hẹn gặp Thái.

Để đảm bảo an toàn, sau đó cả hai đi đến khu vực trước cửa nhà số 2/571 Nguyễn Văn Linh thì dừng xe, lấy 3 bộ kim tiêm, 1 lọ nước cất ra để chuẩn bị sử dụng ma túy nhưng ai ngờ…đúng lúc chuẩn bị được “phê” thì bị lực lượng công an phát hiện kiểm tra bắt giữ như trên.

Qua công tác điều tra, xác định Thái không biết việc Chiến đi mua heroin và có heroin trong người. Ngoài ra, Đỗ Quang Chiến cũng khai nhận đã nhiều lần cùng Thái sử dụng chung ma túy nhưng không phải đóng góp tiền hay tài sản gì để cùng nhau sử dụng ma túy. Đối với Bùi Quang Thái, cơ quan điều tra đã xử phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Căn cứ vào các tình tiết có trong hồ sơ và diễn biến tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đỗ Quang Chiến 36 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông