Chuyện thời cuộc: Lơ là

    09:35 31/08/2017

    Đến ngày 16-8, trên địa bàn thành phố đã có 209 ca sốt xuất huyết (SXH), 68 trường hợp dương tính với vi-rút Dengue, không có trường hợp tử vong.

    Toàn thành phố hiện có 67 ổ dịch tại 53 xã, phường (chỉ trừ huyện đảo Bạch Long Vỹ). Đây chỉ là con số thống kê được từ các bệnh viện và trung tâm y tế trong thành phố. Thực tế, số người mắc SXH tại cộng đồng có thể cao hơn rất nhiều.

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh sốt xuất huyết, thành phố yêu cầu các địa phương chủ động kiểm soát dịch bệnh sốt xuất huyết bùng phát.

    Tuy nhiên nghịch lý ở chỗ: Trong khi các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân triển khai các chiến dịch diệt bọ gậy, diệt muỗi tại những nơi có tiềm ẩn nguy cơ bùng phát bệnh thì ngay tại một số đơn vị y tế lại lơ là trong phòng chống dịch bệnh (!?).

    Tại huyện Tiên Lãng, tính đến ngày 27-8, đã có 35 trường hợp mắc bệnh SXH. Mới đây, tại một hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Trần Đình Vịnh đã thốt lên rằng: Khi đoàn kiểm tra của huyện xuống các trạm y tế xã đã cho thấy công tác phòng chống dịch bệnh tại đây còn lơ là.

    Một số trường, một số trạm vẫn còn để các vật dụng chứa nước, đọng nước nguy cơ tạo thành ổ cho muỗi sinh sản. 

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh sốt xuất huyết, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đã có công văn gửi tới các địa phương và sẽ “xử phạt nghiêm các tổ chức, cá nhân không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định”.

    THÙY CHI 

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông