Lốc xoáy quy mô nhỏ xảy ra tại Kiến An

18:57 21/09/2015

 

Hình ảnh cơn lốc xoáy được các bạn trẻ tại Kiến An ghi lại, đăng tải lên mạng xã hội
Hình ảnh cơn lốc xoáy được các bạn trẻ tại Kiến An ghi lại, đăng tải lên mạng xã hội

9h sáng 18-9, tại khu vực Trường đại học Hải Phòng, quận Kiến An, đã xuất hiện hiện tượng lốc xoáy trong khoảng 1 phút.

Cụ thể, trên nóc nhà của người dân và trụ sở Trường đại học Hải Phòng xuất hiện một luồng lốc xoáy di chuyển rất nhanh qua khu vực này, hút thẳng xuống khu dân cư.

Sau khi lốc xoáy tan biến, tại quận Kiến An, huyện An Dương và khu vực nội thành Hải Phòng có mưa to kèm gió mạnh. Rất may cơn lốc xoáy chỉ xảy ra trong thời gian ngắn nên không gây thiệt hại gì về người và tài sản.

Trao đổi về hiện tượng trên, Giám đốc Đài khí tượng Thủy văn khu vực Đông Bắc Nguyễn Vũ Thắng cho chúng tôi biết: “Do cơn lốc xoáy xảy ra với quy mô rất nhỏ nên các trạm quan trắc của đài không nghi nhận được hiện tượng trên, tuy nhiên đài cũng nắm được thông tin về sự việc nêu trên. Rất may lốc xoáy ở quận Kiến An xảy ra với quy mô rất nhỏ, nếu không sẽ gây thiệt hại rất lớn như cơn lốc xoáy tại xã An Lư, Thủy Nguyên năm 2011”.

Theo các chuyên gia thời tiết, lốc xoáy thường phát triển từ ổ giông rất mạnh, nên ở đâu có giông dữ dội là ở đó có thể có lốc xoáy. Lốc xoáy cũng có khi sinh ra từ một dải gió giật mạnh hay từ một cơn bão. Nguồn gốc của chúng là vùng khí hậu có luồng khí nóng đi lên và luồng khí lạnh đi xuống. Lốc xoáy hay (vòi rồng) đều có hình dạng là ống hút, hình phễu hoặc hình xoáy. Những ống hút khổng lồ này có thể cuốn sạch mọi thứ trên đường đi mà chúng gặp.

Các chuyên gia thời tiết cũng cảnh báo khi đi đường gặp các hiện tượng này người dân nên mau chóng vào tránh ẩn tại các nơi an toàn. 

TRUNG KIÊN 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông