Lời khai của lái xe dùng dao bầu đâm giám đốc tử vong

08:45 18/05/2018

Như ANHP đã thông tin: Khoảng 7h50 ngày 15-5, tại văn phòng giao dịch Công ty Đầu tư thương mại vận tải Thế Anh (địa chỉ số 581 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đông Hải 1, quận Hải An) xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng. Nạn nhân là anh Trần Thế Hà, sinh 1974, ĐKTT ở phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, là giám đốc Công ty đã bị lái xe là Đồng Quốc Cường, sinh 1992, ĐKTT ở Phố Mỹ Khê Tây, phường Đồng Hòa, quận Kiến An dùng dao bầu đâm tử vong.

Đối tượng Cường tại cơ quan điều tra

Ngay khi nhận tin cấp báo, lực lượng Công an phường Đông Hải 1 và Công an quận Hải An cùng các đơn vị nghiệp vụ CATP đã nhanh chóng có mặt, bảo vệ hiện trường, phối hợp truy bắt hung thủ. Kết quả điều tra ban đầu xác định: Khoảng 7h50 cùng ngày, Đồng Quốc Cường một mình đến văn phòng của Cty TNHH đầu tư thương mại Thế Anh.

Tại đây, Cường hỏi gặp anh Hà thì được mọi người bảo đang ngủ trong phòng. Liền đó, đối tượng bất ngờ rút từ trong túi ra một con dao bầu rồi lao về phía giường nơi anh Hà đang nằm ngủ đâm 1 nhát vào giữa bụng. Chưa dừng lại, Cường tiếp tục đâm thêm 2-3 nhát nữa vào người, bụng anh Hà.

Gây án xong, Cường cầm dao bỏ trốn khỏi hiện trường. Về phần anh Hà, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt-Tiệp nhưng do vết thương quá nặng đã bị tử vong. Được sự vận động tuyên truyền của cơ quan công an, biết không thể trốn thoát, đến chiều cùng ngày 15-5, Đồng Quốc Cường đã ra đầu thú...

Ngay khi bị tạm giữ hình sự tại Công an quận Hải An, chúng tôi đã có cuộc tiếp xúc, trò chuyện nhanh với đối tượng. Vận chiếc quần bò, áo phông màu đen cùng mái tóc cắt húi cua, Đồng Quốc Cường tỏ ra khá bình tĩnh, thậm chí đầy chất vẻ nam tính. Duy chỉ đôi mắt sắc lẹm của hắn vẫn ánh lên sự hằn thù và côn đồ, bất chấp pháp luật.

Bình thường Cường làm nghề gì?.

- Học xong lớp 12 thì em đi học nghề lái xe. Có bằng rồi em xin vào Cty TNHH đầu tư thương mại Thế Anh lái xe container từ đầu năm 2018.

Cường đã có gia đình chưa?.

- Dạ em có rồi. Con lớn nhà em được hơn 15 tháng, con nhỏ mới 7 tháng tuổi. Vợ em gần đây bị bệnh nên phải nghỉ việc ở nhà, chỉ mỗi mình em đi làm. Bố mẹ em cũng chỉ làm nông nghiệp, quanh quẩn ở nhà.

Thế Cường có mâu thuẫn gì trước đó với anh Hà không?.

- Nhiều bực tức lắm anh ạ. Em đi làm mấy tháng nhưng công ty nợ lương. Em đòi nhiều lần nhưng công ty không trả. Đã thế tối hôm trước ông ấy còn nhắn tin thách thức, gọi điện thoại mắng vợ em khiến cả đêm em mất ngủ. Còn trong quá trình làm, ông ấy chỉ xưng “mày tao”, rồi nhiều lần quát mắng, cho em nghỉ việc.

Dù có mâu thuẫn nhưng sao anh lại chọn cách hành xử như vậy?.

(Cúi đầu im lặng)

Sự việc lúc đó có ai chứng kiến không?.

Lúc em đến văn phòng thì gặp chị Phẩm và anh Vương, cùng là nhân viên công ty đang ngồi in lệnh. Thấy em rút dao đâm, hai người cùng hô hoán.

Gây án xong Cường đi đâu?.

- Em chạy theo hướng ra đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Đến bãi đất trống thì vứt con dao gần đó.

Những lời khai ban đầu cũng như động cơ gây án của đối tượng Đồng Quốc Cường tiếp tục được cơ quan điều tra xác minh, làm rõ. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra củng cố tài liệu, hồ sơ để khởi tố, điều tra về hành vi “Giết người”. Song có thể thấy là dù bất cứ mâu thuẫn gì nhưng việc chọn cách hành xử theo kiểu “giang hồ” bất chấp luật pháp của đối tượng là hành vi đáng lên án, không thể chấp nhận và phải bị pháp luật nghiêm mình trừng trị. Kết cục người bị thiệt mạng, kẻ vướng vòng lao lý và hơn cả nữa là nỗi đau bao trùm cho gia đình, người thân và xã hội.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông