Lực lượng BVDP quận Dương Kinh: Cung cấp cho lực lượng công an 56 tin có giá trị liên quan đến ANTT

20:07 16/07/2020

Vừa qua, Phòng xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ (PV05) – CATP thành lập đoàn công tác đến khảo sát công tác quản lý, xây dựng lực lượng Bảo vệ dân phố tại quận Dương Kinh.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được nghe báo cáo tình hình lực lượng Bảo vệ dân phố trên địa bàn quận Dương Kinh. Theo đó, quận Dương Kinh hiện có 6 ban BVDP với 80 thành viên.

Thời gian qua, lực lượng BVDP quận đã phát huy được vai trò nòng cốt trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ tại địa bàn cơ sở; chủ động nắm tình hình ANTT, kịp thời phát hiện các mẫu thuẫn, tranh chấp trong nhân dân; tổ chức giải quyết ngay tại cơ sở, không để tình huống đột xuất, bất ngờ, những hậu quả xấu xảy ra.

Cụ thể, 6 tháng năm 2020, lực lượng BVDP quận Dương Kinh đã cung cấp cho lực lượng công an 56 tin có giá trị; trong đó, có 25 tin liên quan đến tội phạm về tệ nạn xã hội, 19 tin về mâu thuẫn trong nhân dân, 12 tin liên quan đến khiếu kiện đông người. Trong công tác đảm bảo TTATGT, TTCC, ban BVDP phường đã kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, CAP và nhân dân vận động 96 hộ gia đình tự tháo dỡ mái che, mái vẩy, biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông…

Lực lượng BVDP cũng phối hợp với lực lượng công an tổ chức 115 buổi tuần tra vũ trang, kiểm tra hành chính; rà soát, lập danh sách các cá nhân, các hộ có khả năng sản xuất, mua bán, vận chuyển vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đèn trời. 

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp một số ý kiến nhằm góp phần nâng cao chất lượng lực lượng Bảo vệ dân phố tại cơ sở như: trang bị thêm phương tiện, công cụ hỗ trợ; cần có chế độ phụ cấp hợp lý cho lực lượng BVDP…

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông