Lực lượng vũ trang huyện Cát Hải: Tích cực hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 2

21:25 03/08/2020

Nhằm chủ động trong công tác phòng chống bão số 2, huyện Cát Hải đã thành lập 2 đoàn công tác thường trực tại 2 đảo để trực tiếp chỉ đạo công tác PCTT&TKCN trước, trong và sau bão.

 

Các
Lực lượng vũ trang huyện Cát Hải hỗ trợ di dời tài sản giúp người dân trước khi bão số 2 đổ bộ

Công tác phòng, chống bão được thực hiện theo phương châm “4 tại chỗ”: lực lượng, vật tư, phương tiện và hậu cần luôn được đảm bảo. Ngoài ra các địa phương đã chủ động bố trí lực lượng xung kích tham gia hỗ trợ nhân dân sơ tán, khắc phục hậu quả do bão, lụt gây ra.

 

Các
Hàng trăm lượt CBCS được huy động để giúp người dân ứng phó với bão số 2

Theo đó, các đơn vị LLVT huyện đã triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh - trật tự, bảo vệ tài sản của nhà nước, nhân dân và du khách, không để các đối tượng lợi dụng bão để xâm phạm tài sản nhà nước, tính mạng và tài sản nhân dân.

Các
Ảnh hưởng của báo số 2 khiến triều cường dâng cao, kết hợp sóng lớn tại khu vực đê Gia Lộc, thị trấn Cát Hải

Ban Chỉ huy quân sự huyện Cát Hải đã huy động hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ phối hợp chặt chẽ với lực lượng Biên Phòng, Công an và các đơn vị, chức năng của huyện, tiến hành sơ tán 314 người từ khu vực neo đậu lồng bè đảo Cát Bà và vùng xung yếu khu đảo Cát Hải về nơi tránh trú an toàn. Qua sắp xếp, hơn 1.100 phương tiện, tàu thuyền khai thác và dịch vụ thủy sản, phương tiện vận tải chở khách và du lịch, di dời 30 bè dịch vụ và thu mua thủy sản tại vịnh Cát Bà về khu vực vụng Tùng Thu tránh trú.

Các
Ban Chỉ huy quân sự huyện Cát Hải huy động hàng chục CBCS tham gia dọn dẹp đất đá, giải tỏa giao thông, giúp bà con khôi phục đi lại sau bão 

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 2, từ đêm 1-8 đến ngày 2-8 trên địa bàn huyện có mưa to. Do triều cường lên cao 3,5m nên có đoạn đê tại đảo Cát Hải bị sóng đánh tràn qua. Các lực lượng thường trực đã hỗ trợ người dân kịp thời di chuyển đồ đạc nên không xảy ra thiệt hại về người và tài sản.

Tại đảo Cát Hải, sau khi bão số 2 đi qua, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã huy động gần 30 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các đơn vị tiến hành hỗ trợ người dân dọn vệ sinh nhà cửa, kê lại đồ đạc giúp bà con, đồng thời tiến hành dọn dẹp hàng chục  khối đất đá, tại khu vực đê Gia Lộc (thị trấn Cát Hải) do bị triều cường, sóng lớn cuốn vào, giúp giải tỏa giao thông, khôi phục đi lại cho bà con nhân dân.

 

Đáng chú ý, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đã vận động các nhà hàng, khách sạn hỗ trợ cho du khách còn lưu trú, đảm bảo an toàn cho 910 khách, trong đó: 42 khách nước ngoài (làm việc tại Việt Nam từ trước đến nay) và 868 khách trong nước được sơ tán đến nơi an toàn; khuyến cáo khách du lịch không vui chơi tại các khu vực gần bờ biển, bãi tắm và đi lại ngoài đường trong thời gian có bão.

Trường Giang

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông