Lưu ý khi đeo trang sức cho trẻ

16:03 30/08/2018

Để an toàn khi đeo trang sức cho trẻ, cha mẹ cần ghi nhớ những điều sau đây để bảo vệ trẻ trước những ảnh hưởng nguy hiểm của đồ trang sức.

Cấu tạo của da bé vẫn còn khá mỏng và mềm mại. Vì vậy, da em bé vô cùng nhạy cảm và dễ phản ứng lại với các thành phần độc hại. Nếu khi đeo trang sức cho bé mà không lựa chọn loại phụ kiện có thành phần không rõ ràng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới làn da cũng như sức khỏe của bé. Điều lưu ý đầu tiên là không nên mua các loại đồ trang sức trẻ em rẻ tiền, không có rõ nguồn gốc, xuất xứ vì dễ gây ngộ độc cho trẻ.

Nếu chọn lựa đồ trang sức cho trẻ như vàng, bạc thì nên chọn các đồ có hình dáng vòng tròn, trơn, ít gây nguy hiểm với trẻ, không nên chọn những loại có hình dáng sắc nhọn như hình sao, hình mũi tên, chữ thập… Tuyệt đối không chọn những món đồ dễ gẫy, rụng, đồ các loại hạt vì nếu trẻ cho vào miệng có thể bị hóc.

Cha mẹ nên cho trẻ đeo các loại trang sức phù hợp với lứa tuổi. Với trẻ nhỏ, đặc biệt trẻ sơ sinh không nên cho đeo bất cứ loại trang sức nào để tránh gây dị ứng da.

Ngoài ra, để an toàn tính mạng cho con không nên đeo cho cháu các loại đồ trang sức đắt tiền khi đâu  một mình. Còn khi nếu đeo các đồ trang sức đắt tiền cho trẻ, bố mẹ cần giám sát chặt chẽ đề phòng các trường hợp xấu xảy ra.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông