Lưu ý khi sử dụng bàn là hơi nước

16:13 01/07/2018

Để sử dụng bàn là hơi nước tốt hơn, hiệu quả hơn và an toàn hơn, người dùng nên để ý tới các lưu ý sau.

Điều đầu tiên cần chú ý là nước cho bàn là. Cho nước vào tối thiểu nửa bình chứa. Hầu hết các sản phẩm bàn là hơi nước đều có hiển thị thông số mực nước bên ngoài bàn là, hoặc có hướng dẫn cụ thể ở trong các sách hướng dẫn. Tuy nhiên, một nửa bình chứa nước là một ước tính chung tốt nhất cho việc sử dụng – nếu không có thông tin nào có sẵn. Bạn nên chú ý không cho bất kỳ hóa chất tạo mùi thơm nào vào bình chứa nước vì khi gặp nhiệt độ cao, hoá chất sẽ ăn mòn các thiết bị bên trong bàn là.

Bình thường, bạn nên thiết lập nhiệt độ ở mức gần tối đa. Thiết lập này hoàn hảo cho hầu hết các loại vải. Tuy nhiên, đối với các sợi vải tổng hợp, bạn nên để chế độ thấp nhất. Sau khi cắm điện, bạn để nút nhiệt độ ở mức 0 và đợi khoảng 5 phút để mặt đế bàn là đủ nóng, nước mới có thể hóa thành hơi nước. Nếu bạn dùng ngay, bàn là sẽ có hiện tượng chảy nước.

Khi sử dụng bạn ấn bàn là nhẹ tay với lực vừa phải. Nên đẩy theo chiều nhất định chứ không nên là theo nhiều chiều. Vừa đẩy bàn là vừa ấn nút phun hơi nước để hơi nước có thể trải đều khắp mặt vải. Nếu có chỗ nào vẫn chưa phẳng như ý muốn, bạn có thể làm lại một vài lần, mỗi lần cách nhau khoảng 5-8 giây để không gây hại đến mặt vải. Bạn nên giữ cho bàn là được di chuyển liên tục.

Đối với bàn ủi hơi nước, việc làm sạch là vô cùng cần thiết. Nếu bạn sử dụng nước máy – thường có chứa một hàm lượng nhỏ các loại khoáng chất – lâu ngày mà không vệ sinh, chúng sẽ kết tủa, làm tắc lỗ phun hơi hoặc bám lại bên trong thiết bị, làm bẩn quần áo của bạn. Tốt hơn hết, bạn nên đổ hết nước sau mỗi lần sử dụng để tránh đóng cặn.

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông