Lưu ý vàng khi chọn thực phẩm chay

14:52 19/08/2016

 

Các loại thực phẩm chay công nghiệp dùng phẩm màu ngày càng phổ biến
Các loại thực phẩm chay công nghiệp dùng phẩm màu ngày càng phổ biến

Ăn chay là một xu hướng đang ngày càng lan rộng. Các món ăn chay giả mặn như cá kho, thịt gà rán, thịt bò xào, chả giò, chả cá đến mực xào, tôm chiên, sò nướng… được các nhà hàng làm từ những nguyên liệu thực vật như: đậu nành, củ sen, bột mì, bột sắn, nấm, váng đậu phụ… và nhiều loại rau củ khác.

Trung bình một đĩa đồ chay có giá từ 30.000 - 50.000 đồng tùy thuộc vào món thực khách lựa chọn, còn một mâm cỗ chay thường có giá dao động 400.0000 - 800.000 đồng tùy theo thực đơn và nhà hàng.

Không chỉ ăn ngay tại các tiệm ăn chay, nhiều khách hàng chọn phương án mua đồ về nhà nấu để tiết kiệm chi phí và đảm bảo hương vị theo đúng sở thích của mình. Vậy nên, lượng mua các mặt hàng đồ chay tại các chợ, siêu thị cũng tăng đáng kể. Ở Hải Phòng, các bà nội trợ có thể tìm mua rất nhiều mặt hàng đồ ăn chay được đóng gói, đóng hộp sẵn đa dạng như há cảo, hoành thánh, chả giò, chả lụa, ruốc, thịt sấy đóng hộp… và đủ loại rau củ, trái cây tại các hệ thống siêu thị lớn như Big C, CoopMart, Metro hoặc các cửa hàng tiện ích đồ chay trên phố Lạch Tray, Văn Cao, Cát Cụt, Trần Nguyên Hãn.

Tuy nhiên khi lựa chọn thực phẩm chay, khách hàng cần cẩn trọng và lưu ý với những loại trên bao bì sản phẩm ghi thông tin sơ sài, chữ nhòe nhoẹt, thậm chí còn không có hạn sử dụng và địa chỉ sản xuất. Đặc biệt, khi đọc bao bì sản phẩm, khách hàng cần chú ý không nên lựa chọn các sản phẩm chay có các chất phụ gia không có lợi cho sức khỏe, các loại thực phẩm phủ đầy phẩm màu bắt mắt, bởi nếu sử dụng phẩm màu tổng hợp trong thời gian dài, vượt mức cho phép rất có hại cho sức khỏe.

Thu Ninh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông