Man Utd mắc kẹt với Ronaldo và Solskjaer

09:58 07/10/2021

Ronaldo vẫn cho thấy khát khao và năng lực tràn đầy như năm 2003 - năm đầu tiên anh đặt chân đến sân Old Trafford. Con số 5 bàn thắng sau 5 trận trên tất cả đấu trường là dẫn chứng rõ ràng về năng lực của CR7 không hề liên quan đến tuổi tác. Mỗi bàn thắng anh ghi được đều có ý nghĩa nhất định...

Ở trận gặp Newcastle và Young Boys, Ronaldo ghi những bàn thắng phá vỡ thế bế tắc. Trận West Ham là một bàn để mở ra cuộc lội ngược dòng và bàn mới nhất ở trận gặp Villarreal đã mang về 3 điểm cho “Quỷ đỏ”... Siêu sao người Bồ Đào Nha phần nào giúp MU chưa bị tụt lùi quá xa trong cuộc đua vô địch Premier League, trong lúc hy vọng đi tiếp tại Champions League vẫn nguyên vẹn.

Hiện nay, MU không chỉ phụ thuộc vào những bàn thắng của siêu sao người Bồ Đào Nha mà còn cả trong cách anh thúc đẩy cả hệ thống vận hành xung quanh. Những đường chuyền của Luke Shaw, Bruno Fernandes hay Paul Pogba không còn phân phát thoải mái đến những vị trí tốt nhất của MU trên sân. Thay vào đó, ưu tiên hàng đầu trong mọi đường chuyền lúc này hướng về Ronaldo để siêu sao này tự lo phần việc còn lại.

Khi Ronaldo hiện diện trên hàng công, những cầu thủ tấn công giàu tiềm năng như Greenwood và Marcus Rashford bị dập tắt cơ hội chơi ở vị trí số 9 yêu thích của mình. Dạt cánh là lựa chọn không thể nào khác của Greenwood và Marcus Rashford, bởi không có CR7 thì Edinson Cavani lại là tiền đạo dự phòng số 1 của HLV Solskjaer.

Một vấn đề nữa HLV Solskjaer phải lưu tâm: Ronaldo đã có đến hai lần bộc lộ sự thất vọng ngay sau tiếng còi mãn cuộc. Lần đầu diễn ra sau trận thua Aston Villa khi anh đi thẳng vào đường hầm trong nỗi bực tức về một thất bại.

Kết quả hòa trước Everton cũng khiến CR7 không giấu được cảm xúc của mình. Chuyện các cầu thủ bộc lộ cảm xúc sau một kết quả tệ hại không có gì lạ, nhưng đặt trong bối cảnh CR7 được hưởng mức lương lên tới 500 nghìn bảng/tuần ở Old Trafford thì đó là một tín hiệu không thể bị thờ ơ.

Mới đây, trên trang cá nhân Instagram, cựu sao UFC Khabib Nurmagomedov đã đăng tải video đoạn trò chuyện với cựu HLV Sir Alex Ferguson sau trận MU - Everton. Trong cuộc trò chuyện này, võ sĩ người Nga đã có màn bàn luận với Sir Alex về việc Ronaldo phải ngồi dự bị trong trận đấu, chỉ được tung ra sân trong hiệp 2.

Trong cuộc trò chuyện này, Sir Alex đã bày tỏ sự không hài lòng với quyết định để Ronaldo dự bị của HLV Solskjaer. Chiến lược gia huyền thoại tin rằng Everton đã chơi bóng thoải mái hơn vì không thấy có Ronaldo trên sân. Khi Khabib nhắc lại rằng Ronaldo đã vào sân ở hiệp 2, Sir Alex vẫn tiếp tục nói thêm: “Tôi biết, nhưng HLV nên để cầu thủ xuất sắc nhất mà mình có ra sân ngay từ đầu”.

Đây là lần đầu tiên kể từ khi trở lại MU, Ronaldo phải ngồi ghế dự bị. HLV Rafa Benitez của Everton cũng tỏ ra bất ngờ với quyết định của HLV Ole Solskjaer: “Đúng là tất cả đều mong đợi Ronaldo sẽ xuất trận. Tôi cũng hơi bất ngờ”.

Mới đây, trang chủ của M.U công bố, câu lạc bộ đã gia hạn hợp đồng thành công với Mike Phelan - trợ lý HLV của Solskjaer. Theo thỏa thuận mới, Mike Phelan sẽ ở lại MU đến tháng 6-2024. Mike Phelan từng thi đấu cho MU giai đoạn 1989 đến 1994. Ông cũng là trợ lý lâu năm của Sir Alex. Khi David Moyes dẫn dắt MU, Mike Phelan ra đi nhưng trở lại khi Solskjaer nắm quyền vào cuối năm 2018.

Việc gia hạn hợp đồng với Phelan cũng cho thấy nhiều khả năng “Quỷ đỏ” sẽ không sa thải Solskjaer và hài lòng với hướng đi hiện nay của CLB. Solskjaer đã dẫn dắt MU gần 3 năm và chưa giành được chiếc cúp nào về cho đội. Vẫn còn đó sự ủng hộ, nhưng câu hỏi liệu Solskjaer có phải là người phù hợp cho “Quỷ đỏ” ngày càng được nêu ra nhiều hơn.

Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông