Mang hơi ấm tình đồng đội về với miền Trung

16:24 24/10/2016

 

Đoàn CATP trao quà hỗ trợ Công an tỉnh Hà Tĩnh
Đoàn CATP trao quà hỗ trợ Công an tỉnh Hà Tĩnh

Ngày 21-10, đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó giám đốc CATP dẫn đầu đoàn công tác mang theo tấm lòng của toàn thể CBCS CATP Hải Phòng đến với miền Trung. Đoàn đã đến thăm, trao tiền hỗ trợ trực tiếp CBCS công an các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình (mỗi đơn vị 100 triệu đồng), chia sẻ những mất mát, khó khăn do các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt mưa lũ lịch sử kéo dài vừa qua…

Vượt gần 400km, 19h ngày 21-10, đoàn công tác CATP đến tỉnh Nghệ An. Trong đợt lũ này, Nghệ An là một trong 3 tỉnh bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản, trong đó có 5 người chết và mất tích (3 người đã tìm thấy xác); hàng nghìn nhà dân bị ngập lụt cùng nhiều tài sản, rau màu, gia súc gia cầm bị nước cuốn trôi. Ước tính tổng thiệt hại khoảng 500 tỷ đồng. Riêng lực lượng công an tỉnh bị thiệt hại khoảng 3 tỷ đồng, 1 cầu tàu của Phòng PC68 - Công an tỉnh bị nước cuốn trôi làm hư hỏng; hàng trăm đồng chí CBCS công an tỉnh có nhà cửa bị ngập lụt, gây khó khăn rất lớn.

Làm việc với Ban giám đốc, lãnh đạo các phòng ban của Công an tỉnh Nghệ An, đại tá Nguyễn Quốc Hùng đã thay mặt toàn thể CBCS CATP Hải Phòng chia sẻ những mất mát thiệt hại của tỉnh Nghệ An trong đợt lũ lụt vừa qua, đồng thời trao 100 triệu đồng hỗ trợ CBCS Công an tỉnh Nghệ An. Đồng chí Nguyễn Đình Dung, Phó giám đốc Công an tỉnh nói: Chúng tôi rất cảm động trước tình cảm của lãnh đạo, CBCS CATP Hải Phòng. Sự giúp đỡ của các đồng chí rất thiết thực, đúng mục đích. Công an tỉnh sẽ dùng số tiền này để trợ giúp trực tiếp cho những CBCS bị ảnh hưởng của lũ lụt nhằm động viên các đồng chí khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Sáng sớm hôm sau, 22-10, tạm biệt Nghệ An, đoàn công tác CATP tiếp tục cuộc hành trình. Trận lũ tràn qua dẻo đất miền Trung đã hơn 1 tuần nhưng những tàn tích của nó vẫn còn đâu đó trên dọc đường chúng tôi đi. Người dân vẫn đang hối hả thu dọn, khắc phục hậu quả của cơn lũ dữ để lại.

Tiếp đoàn chúng tôi, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm - Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Tỉnh có 13 huyện lỵ thì có tới 5 huyện, thành phố bị ảnh hưởng bởi lũ, 1 đồng chí cán bộ công an tỉnh bị thiệt mạng. Ngay trong đêm xảy ra lũ, lực lượng công an tỉnh đã huy động  quân chi viện cho các huyện, xã và cùng các đơn vị tổ chức cứu hộ cứu nạn bà con nhân dân; được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá là vào cuộc sớm, tích cực và có hiệu quả. 

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quốc Hùng - Phó giám đốc CATP cho biết: Nhiều ngày qua, Hải Phòng cũng như cả nước đã phát động tới toàn thể các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân và đã có nhiều đoàn đến hỗ trợ các tỉnh miền Trung thân yêu bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Sau khi trao tiền hỗ trợ 100 triệu đồng, đồng chí đã thăm hỏi, động viên, mong rằng CBCS Công an tỉnh Hà Tĩnh sớm khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra.

Tại tỉnh Quảng Bình, nơi bị thiệt hại nặng nề nhất trong đợt lũ vừa qua, đồng chí Trần Minh Thùy, Phó giám đốc Công an tỉnh phản ánh: Trong những ngày vừa qua, lũ dữ kéo về quá bất ngờ nên mọi việc đều trở tay không kịp dẫn đến thiệt hại rất nặng nề, toàn tỉnh bị ngập lụt nặng, tổng thiệt hại của toàn tỉnh là gần 900 tỷ; có 22 người chết và mất tích. Riêng lực lượng công an, trên 550 CBCS bị thiệt hại tài sản (trên 22 tỷ).

Mặc dù vậy, cùng với cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương, lực lượng Công an tỉnh vẫn ứng trực 100% quân số, tích cực giúp người dân cứu hộ, cứu nạn, triển khai các phương án đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ, khắc phục ách tắc giao thông. Sau lũ, lực lượng công an chủ động ra quân, thể hiện vai trò chủ công cùng lực lượng quân đội giúp dân khắc phục hậu quả.

Trao tặng 100 triệu đồng là tấm lòng của CBCS CAHP hỗ trợ Công an Quảng Bình để khắc phục khó khăn. Phó giám đốc CATP Nguyễn Quốc Hùng khẳng định: Với tinh thần tương thân, tương ái, bằng tình cảm của mình, CBCS CATP Hải Phòng tự nguyện giúp đỡ vật chất, tinh thần, mong CBCS công an tỉnh sớm vượt qua thiên tai, bão lũ, ổn định cuộc sống.

THIÊN THẠCH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông