Mâu thuẫn từ đòi nợ

09:14 31/07/2018

19h ngày 12-9-2017, anh Hoàng Văn Hanh, ở số 73/38/31 Đội Văn, Trại Chuối, Hồng Bàng đến nhà Nguyễn Kim Thành, sinh 1971, ở số 5, An Lạc 4, Sở Dầu, Hồng Bàng, để lấy tiền công xây dựng nhà.

Qua trao đổi, giữa Thành và anh Hanh không thống nhất được một số hạng mục xây dựng, phương thức tính tiền công dẫn đến đôi co, có những lời lẽ xúc phạm nhau. Khi không kìm nén được cơn tức giận, hai bên liền đứng dậy xô bàn ghế.

Lúc này, Thành đã nhanh tay cầm chiếc ấm pha trà ném trúng mặt anh Hanh. Chưa dừng tay, anh ta còn tiếp tục lấy chiếc điều cày để dưới bàn vung lên đập vào đầu anh Hanh nhưng theo phản xạ anh kịp thời giơ tay lên đỡ nên chiếc điều cày chỉ đập trúng vào khuỷu tay trái.

Theo kết luận giám định thương tích của Trung tâm giám định pháp y thành phố, thương tích mà Thành gây ra khiến anh Hanh bị tổn thương 3% cơ thể.

Sau khi xảy ra vụ việc,Thành đã hối lỗi, chủ động cùng gia đình bồi thường cho anh Hanh 13 triệu đồng tiền viện phí, thuốc thang, các chi phí khác. Trong giai đoạn điều tra, anh Hanh có yêu cầu Thành bồi thường thêm số tiền 30 triệu đồng, gồm: tiền công lao động trong khoảng thời gian anh Hanh phải nghỉ làm, thuốc mua ngoài, tiền thuê người chăm sóc tại bệnh viện. Đối với yêu cầu này từ phía anh Hanh, 2 bên không tìm được tiếng nói chung.

Khi vụ án được đưa ra xét xử, anh Hanh vẫn giữ nguyên yêu cầu khởi tố, cung cấp chứng từ, hóa đơn điều trị thương tích của mình tổng chi phí là 10.932.335 đồng, phía gia đình bị cáo đã bồi thường cho anh 13 triệu đồng. Đáng chú ý, anh Hanh vẫn giữ nguyên yêu cầu đòi bị cáo Thành phải bồi thường thêm 30 triệu đồng với những khoản chi phí đã nêu ở trên.

Xét thấy, tỷ lệ thương tích của anh Hanh không lớn, căn cứ vào giấy chứng nhận ra viện thì anh Hanh chỉ nằm viện điều trị 10 ngày nên Tòa án Nhân dân quận Hồng Bàng đã tuyên buộc bị cáo bồi thường thêm cho anh Hanh và vợ (người chăm sóc lúc anh Hanh làm viện) mỗi người 10 ngày công lao động với tổng số tiền 6 triệu đồng. Đối với những chi phí còn lại mà anh Hanh yêu cầu bồi thường thêm, do phía anh Hanh không cung cấp được hóa đơn, chi phí hợp lý nên tòa bác bỏ.

Về phía bị cáo, từ khi vụ việc xảy ra đã thành khẩn khai báo, chủ động sửa chữa lỗi lầm nên Tòa án Nhân dân quận Hồng Bàng đã tuyên phạt Nguyễn Kim Thành 9 tháng cải tạo không giam giữ về tội cố ý gây thương tích.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông