Mẹ đoảng - những nốt thăng hài hước và nốt trầm cảm xúc khi làm mẹ

08:45 28/12/2017

Sách gồm 6 phần: Phần một miêu tả quá trình và cảm xúc đôi vợ chồng trẻ bắt đầu cuộc sống gia đình và sinh đứa con đầu. Phần hai là cách ứng xử của bố mẹ và con trong quá trình thích ứng với nhau. Phần ba ngắn gọn về việc có ngay một đứa con thứ hai sau đó, suy nghĩ về việc đối xử chênh lệch với hai đứa con và băn khoăn về giới tính con… Phần bốn là đỉnh điểm, tô đậm nét về những mảng tươi đẹp và kinh khủng của guồng xoay thường nhật với các con. Phần năm tập trung miêu tả cách người mẹ thả lỏng bản thân, nhận thức được sự “phát rồ” và “tội lỗi” của mình. Phần sáu là nhìn nhận lại cả quãng đường làm mẹ chăm sóc những năm đầu đời của con, và 50 điều cốt lõi nhất con dạy mình những năm qua.

Mỗi phần lại gồm 5-10 câu chuyện thực và tình huống thực mà tác giả và cũng là mọi thứ đa số các bố mẹ gặp hằng ngày. Khó chịu, bực bội, cuống quýt, lo lắng, bó tay, hết chịu nổi, nản dễ sợ. Cuốn sách là những nét chân thực mà mỗi chúng ta phải đối diện hằng ngày.

Tác giả Sarah tự nhận mình là mẹ đoảng, một mẹ chẳng ra mẹ – unmumsy mum, nhưng thực chất cuốn sách của cô là một lời động viên cực kỳ thú vị và bài bản cho đa số bố mẹ trên đời. Đọc cuốn sách của cô mọi người chợt nhận ra rằng: Ít ai sinh ra đã đủ các điều kiện làm cha mẹ. Mọi thứ đều có thể học dần dần khi ta thành cha mẹ, sai sót là có thể hiểu được và có thể cải thiện dần. Vui vẻ đối mặt với mọi rắc rối cũng như hạnh phúc khi có con bên mình, những vất vả phải đối mặt khi chăm sóc con, chứng kiến cảnh cáu kỉnh ăn vạ của con khiến mình mệt phờ là một phần của cuộc sống, là một phần của hạnh phúc.

Mỗi mục nhỏ trong cuốn sách đều kết thúc bằng một vài câu chiêm nghiệm ngắn gọn cực kỳ giản dị nhưng đầy triết lý và nhân văn về cuộc sống. Chúng dần hướng suy nghĩ của bạn đến bản năng cha mẹ tiềm tàng trong bạn, vực sự tự tin của bạn, gợi ra từng chút một tình yêu thương với đám con với đủ trò nghịch ngợm. Đọc hết 400 trang sách thì bạn sẽ cười òa lên sảng khoái và thốt lên rằng, hạnh phúc nhất của cuộc đời chính là những đứa con “rắc rối” của mình.

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông