Mẹo khử mùi tanh nội tang lợn

18:08 07/03/2018

Để làm sạch phần ruột non, ruột già của lợn. Khi rửa ruột già lợn, ta cho thêm vào nước một ít dấm ăn và một thìa phèn chua, bóp vài lần rồi rửa kỹ bằng nước sạch, ruột sẽ sạch và không có mùi. Đây là cách làm dân gian thường được áp dụng rất phổ biến. Bạn cũng có thể áp dụng cách khác như lộn trái lòng vuốt cho sạch hết chất bẩn và chà xát lại bằng bột mì, nước vo gạo, dấm, nước cốt chanh và muối.

Sau đó rửa lại bằng nước và trần qua nước nóng rồi vuốt sạch lại 1 lần nữa. Một cách đơn giản giúp chế biến món lòng không còn mùi hôi đó là cắt lát 1 củ hành nướng đập giập cho vào nồi nước luộc cùng lòng. Để cho lòng được trắng hơn bạn nên cho lòng lợn đã luộc chín ngâm vào 1 bát nước sôi để nguội có pha chút giấm.

Gan lợn thường khá khó khử mùi vì đặc trưng của gan là nơi giải độc nên dẫn đến có nhiều mùi hôi khó chịu, ta nên rửa sạch phần máu còn sót lại ở gan, bỏ màng ngoài sau đó ngâm vào sữa bò sẽ hết. Kinh nghiệm khử mùi gan lợn là hãy mua gan lợn sạch tránh những miếng gan có biểu hiện lốm đốm đỏ, trắng, hay cứng.

Đây có thể là nguồn lợn không đảm bảo, bị dịch bệnh hoặc do ăn thức ăn công nghiệp. Với loại gan như vậy chắc chắn ăn rất hôi khó khử mùi. Khi rửa gan lợn, bạn nên cho một chút rượu trắng hoặc rượu vang đỏ để khử tanh gan. Ngoài ra gan cũng giống như các loại nội tạng lợn khác bạn nên ướp qua giấm để khử mùi hiệu quả nhất.

Ngọc Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích