Mèo mả, gà đồng thuê nhà kinh doanh “đá”

10:56 26/08/2017

Ham chơi, bỏ học sớm, thích lang thang tụ vạ nên Nguyễn Thị Mai Hương, sinh 1980, ở số 631 đường 5/3 Quán Toan, Hồng Bàng, trở thành nô lệ của “nàng tiên trắng” lúc nào không biết. Không nghề nghiệp lại nghiện ngập, Hương dạt nhà ra Quảng Ninh sinh sống và tham gia gieo rắc “cái chết trắng” cho đồng loại. Do đó, năm 2016 thị lĩnh 11 năm tù của TAND tỉnh Quảng Ninh về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, nên Hương được tạm hoãn thi hành án. Trong khoảng thời gian được tự do, Hương dạt nhà sang Kiến An thuê trọ và rủ Lê Hải Nam, sinh 1986, ở tổ 10, phường Lãm Hà, Kiến An về cùng chung sống và kinh doanh “đá”.

Hoạt động mua bán trái phép chất ma túy của cặp cạ này đã bị CAQ Kiến An bóc gỡ. Đó là vào lúc 18h35 ngày 30-3-2017, tại quán Internet ở số 21 Quán Trữ, phường Lãm Hà, CAQ  Kiến An bắt quả tang Lê Hải Nam đang bán trái phép chất ma túy cho Nguyễn Hữu Long, sinh 1987, ở xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo. Tang vật thu giữ trong túi quần của Long 1 túi nilon bên trong chứa tinh thể màu trắng; thu giữ của Nam 1 xe máy BKS 22Y1-3510, trong hốc xe có 2 túi nilon chứa tinh thể màu trắng, cùng số tiền 965.000 đồng.

Bị cáo Hương và Nam. (Ảnh Hồng Hải)

Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã làm rõ, lúc  bị bắt, Nam đến ở nhờ tại nhà trọ của Nguyễn Thị Mai Hương, ở tổ 14 Lãm Hà, Kiến An, được 20 ngày. Thời gian này, Hương nhờ Nam đưa đón con Hương đi học, đồng thời bảo Nam nếu có khách hỏi mua ma túy thì đi giao “hàng” giúp Hương, mỗi tháng Hương sẽ trả công cho Nam 6 triệu đồng, Nam đồng ý. Lúc 18h20 ngày 30-3-2017, tại nơi trọ của Hương, Nam được Hương đưa 2 túi chứa ma túy “đá”, bảo Nam mang sang khu vực Trại Lẻ, Lê Chân, để giao cho một người đàn ông không quen biết, trước đó đã gọi điện cho Hương hỏi mua ma túy. Ngay lúc này, Long gọi điện cho Nam hỏi mua ma túy “đá” và hẹn địa điểm giao hàng tại quán nét số 21 Quán Trữ, Lãm Hà. Nam đồng ý và nói với Hương có khách hỏi mua 300.000 đồng ma túy “đá”. Hương lấy thêm 1 túi nilon chứa ma túy đưa cho Nam. Sau khi Nam nhận “đá” đi bán cho khách, Hương dặn Nam quay về để tiếp tục đi bán cho khách ở khu vực Trại Lẻ. Nam cất ma túy vào hốc xe và đến điểm hẹn để giao “đá” cho Long thì bị công an bắt quả tang. Tổng trọng methaphetamine có trong 2,0815g tinh thể thu giữ của Nam và Long là 1,5099g.

Khám xét nơi ở trọ của Hương tại tổ 14, Lãm Hà, Kiến An, cơ quan điều tra thu giữ nhiều túi nilon chứa tinh thể màu trắng, qua giám định là methamphetamine trọng lượng 16,5677g, Hương vừa sử dụng vừa bán kiếm lời.

Tại cơ quan điều tra, Hương khai ngày 28-3-2017, Hương ra khu vực đường tàu Trần Nguyên Hãn, Lê Chân, mua của người không quen biết 5,5 triệu đồng tiền ma túy “đá”. Sau đó, Hương về nhà trọ chia nhỏ số ma túy trên thành nhiều túi nilon nhỏ để bán cho các con nghiện, theo kiểu lấy ngắn nuôi dài. Do biết Nam không có chỗ ở, nên Hương rủ Nam về nhà trọ ở cùng và giúp Hương bán ma túy… Lời khai của Lê Hải Nam phù hợp với lời khai của Nguyễn Thị Mai Hương và tài liệu điều tra có trong hồ sơ vụ án…

Ngày 24-8, tại Trường Đại học Hải Phòng, TAND quận Kiến An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động vụ án hình sự đối với 2 bị cáo Nguyễn Thị Mai Hương và Lê Hải Nam. Trước vành móng ngựa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Căn cứ vào chứng cứ, tình tiết có liên quan, kết quả tranh luận tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Mai Hương 6 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo khoản 1điều 194 BLHS, tổng hợp hình phạt 11 năm tù tại bản án số 06 ngày 12-1-2016, của TAND tỉnh Quảng Ninh, buộc bị cáo chấp hành hình phạt chung là 17 năm tù; bị cáo Lê Hải Nam lĩnh 4 năm tù cùng về tội danh trên. Ngoài hình phạt tù, HĐXX buộc mỗi bị cáo nộp bổ sung 5 triệu đồng để sung quỹ nhà nước.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích