Mẹo muối cà pháo ngon, giòn

11:27 10/06/2018

Cách muối cà rất đơn giản và dễ làm, tuy nhiên nếu bạn muối không cẩn thận thì cà pháo muối có thể sẽ bị thâm (không trắng), có váng hoặc không giòn. Bạn có thể tham khảo mẹo muối cà pháo sau vừa đảm bảo vệ sinh vừa có được món ăn ngon cho cả gia đình.

Cà pháo mua về cắt bỏ sạch cuống rồi thả vào chậu nước muối loãng trong khoảng 15-20 phút để cà không bị thâm đen phần cuống vừa cắt .

Riềng củ gọt vỏ, rửa sạch, để ráo nước, đập dập ra trước khi mang muối với cà. Tỏi bóc vỏ và đập dập (không cần thái nhỏ). Nước đun sôi với 1 chút muối và đường, sau đó để nguội và cho vào nước một ít giấm trắng.

Cho một nửa chỗ tỏi và riềng xuống đáy lọ, đổ nửa chỗ cà vào rồi lại thêm 1 chút riềng và tỏi lên trên. Tiếp tục cho nốt chỗ cà còn lại rồi xếp chỗ riềng và tỏi còn lại lên trên cùng. Đổ nước muối pha giấm, đường vừa đun ở trên ngập cà rồi dùng vỉ nén chặt lại để tránh cà tiếp xúc trực tiếp với không khí sẽ bị thâm và có váng.

Đậy kín nọ và để chỗ thoáng mát tầm 2-3 ngày là bạn có thể dùng được. Cà muối rất đưa cơm, tuy nhiên bạn cũng đừng lạm dụng mà ăn nhiều quá. Chú ý khi muối nên dùng đồ sành đựng cà sẽ tốt hơn.

Ngọc Oanh (st)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích