Miền Bắc trở lạnh, miền Nam nắng gay gắt

21:14 16/05/2016

Một đợt không khí lạnh nhẹ tăng cường ảnh hưởng đến các tỉnh phía Bắc khiến khu vực này và các tỉnh bắc Trung Bộ nhiệt độ giảm mạnh, có mưa dông nhiều nơi.
 
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ chiều và đêm 15/5, có một đợt không khí lạnh từ phía bắc tràn xuống Bắc Bộ và  Bắc Trung Bộ gây mưa và dông rải rác. 
 
Một số tỉnh, thành phía Bắc, Bắc Trung Bộ xuất hiện mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ giảm, trời chuyển mát mẻ, vùng núi đêm và sáng trời rét.
 
 Miền Bắc trở rét vào ban đêm. Ảnh: T.T
Miền Bắc trở rét vào ban đêm. Ảnh: T.T
Do chịu tác động mạnh từ không khí lạnh, ở các vùng núi cao nhiệt độ rất thấp, rét. Lúc 7h ngày 16/5, nhiệt độ ở Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 17,1 độ C; Ngân Sơn (Bắc Cạn) 16 độ C; cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) 16,3 độ C; Sìn Hồ (Lai Châu) 14,5 độ C; đèo Pha Đin (Sơn La) 14,3 độ C; Sa Pa (Lào Cai) giảm còn 13,5 độ C; núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 12,1 độ C.
 
Dự báo ngày và đêm nay, không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc suy yếu khiến mưa gió giảm. Trong khi đó, các tỉnh bắc Trung Bộ vẫn chịu tác động của không khí lạnh tăng cường nên có mưa dông rải rác. Người dân cần đề phòng mưa lớn cục bộ gây lũ quét, trượt lở đất đá, gió giật mạnh, mưa đá, sét đánh trong cơn dông.

 

...
...
 
Các tỉnh miền Nam, nắng nóng vẫn tiếp tục gay gắt vào ban ngày, chiều và tối xuất hiện mưa dông vài nơi. Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Nam Bộ, đây là thời điểm giao giữa mùa khô sang mùa mưa. Lượng mưa đầu mùa chưa lớn, tuy nhiên do chuyển mùa nên trong cơn dông thường kèm theo lốc, xoáy, người dân cẩn thận trong sinh hoạt.
 
Theo Hoàng Bình/Zing


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông