Miến xào cua: Thơm ngon, hấp dẫn

17:57 26/09/2017

Hải Phòng vốn nổi tiếng là vùng đất với nhiều món ăn ngon được chế biến từ hải sản tươi sống. Trong số đó, không thể không nhắc đến món “Miến xào cua”. Sợi miến mềm dai cùng vị thơm, ngọt của thịt cua lẫn với màu sắc của các loại rau củ bắt mắt đã tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Miến xào cua rất ngon lại bổ dưỡng (nguồn ảnh: internet)

Để chế biến được món “miến xào cua” ngon, hấp dẫn cần phải có cua bể, miến dong, mộc nhĩ, cà rốt, hành tây, giá đỗ cùng các loại rau thơm. Cách chế biến cũng vô cùng đơn giản. Cua biển sau khi làm sạch cho nào nồi luộc chín tới rồi vớt ra để nguội và gỡ lấy thịt.

Mộc nhĩ ngâm nước cho nở, rửa sạch và thái chỉ. Cà rốt, hành tây rửa sạch thái nhỏ.

Miến dong được đem ngâm nước lạnh khoảng 5 phút cho mềm, vớt ra để ráo rồi cắt ngắn vừa ăn. Để miến tơi, không bết dính, khi vớt miến ra để ráo, bạn nên cho thêm một ít dầu ăn vào miến và trộn thật đều. Hành tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Hành lá, rau mùi rửa sạch, để ráo, cắt khúc.

Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu, bạn cho hành, tỏi đã đập dập vào phi thơm. Sau đó cho thịt cua đã gỡ trước đó vào đảo đều tay và nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi cho ra bát để riêng. Mộc nhĩ, cà rốt cũng được xào cho vừa chín tới và để ra đĩa.

Tiếp tục phi thơm hành ,tỏi và cho miến dong vào đảo đều, thêm chút gia vị, một ít nước luộc cua và để nhỏ lửa, đảo liên tục cho miến chín đều, ngấm gia vị. Khi miến gần chín, bạn cho hỗn hợp thịt cua, mộc nhĩ và cà rốt đã xào trước đó cùng hành tây thái nhỏ và giá đỗ vào đảo đều. Khi sợi miến dẻo, ngấm đều các gia vị, thịt cua quyện vào từng sợi miến thì cho thêm rau thơm vào đảo đều và tắt bếp.

Miến xào cua thơm ngon, hấp dẫn lại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, rất thích hợp trong mỗi bữa ăn của gia đình vào dịp cuối tuần.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông