Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống HIV/AIDS

19:22 30/11/2019

Sáng 29-11, tại trường THPT Đồ Sơn, quận Đồ Sơn, UBND thành phố tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và ngày thế giới Phòng, chống AIDS 1-12-2019 với chủ đề: "Cùng hành động để kết thúc dịch AIDS". Tới dự chương trình có đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố, trưởng ban chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma tuý, mại dâm thành phố.

 

Các em học sinh đang trao đổi, thảo luận với các tình nguyện viên về HIV/AIDS

Tính đến tháng 10-2019, toàn thành phố có 7.902 người nhiễm HIV còn sống, 4.578 người tử vong do AIDS mà nguyên nhân chủ yếu là lây nhiễm HIV là qua quan hệ tình dục và tiêm chích ma túy. Những năm qua, với sự nỗ lực, tích cực của cả hệ thống chính trị, các sở, ngành, địa phương đã từng bước khống chế, giảm số người mắc, tử vong do AIDS, giảm dần sự kỳ thị, phân biệt đối xử  với người nhiễm và người bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.

 

Phó Chủ tịch TP Lê Khắc Nam phát biểu tại lễ mít tinh

Phát biểu tại lễ mít tinh, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, trưởng ban chỉ đạo phòng chống AIDS và tệ nạn ma tuý, mại dâm thành phố kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, từng cá nhân trong cộng đồng xã hội hãy quan tâm và cùng hành động mạnh mẽ hơn để kết thúc dịch AIDS. Đồng chí yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, Thành ủy về công tác phòng chống HIV/ AIDS trong tình hình mới và kế hoạch hành động của UBND thành phố thực hiện Chiến lược quốc gia phòng chống HIV/AIDS đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

 

Tiết mục kịch tuyên truyền về phòng, chống HIV/AIDS

 

Đồng thời lưu ý, công tác tuyên truyền cần đổi mới bằng nhiều hình thức phù hợp, trực tiếp đến từng nhóm đối tượng và từng người dân; tăng cường hỗ trợ, giúp đỡ một cách thiết thực, hiệu quả đối với người nhiễm HIV/AIDS; đẩy mạnh các biện pháp can thiệp giảm tác hại, đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy, mại dâm; vận động người nghiện tham gia điều trị thay thế bằng Methadone và hỗ trợ người bị nhiễm HIV/AIDS tham gia bảo hiểm y tế.

Tại hội nghị, các em học sinh đã được tìm hiểu các thông tin về HIV/AIDS thông qua tờ rơi và các tiết mục kịch vô cùng đặc sắc.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông