Mỗi nhà một cảnh: Khát cháu

11:20 15/08/2018

Vợ chồng Liên kết hôn mới được gần một năm. Chồng cô làm công trình xây dựng nên thường xuyên xa nhà. Vậy là cả tuần, có khi cả tháng anh mới về nhà được vài ngày. Thời gian còn lại Liên ở nhà với mẹ chồng – bà Hoa.

Ảnh minh họa

Liên và chồng vốn không có ý định trì hoãn việc sinh con. Chỉ vì chồng cô đi công tác liên miên nên mong mãi chẳng có tin vui. Bà Hoa lại không nghĩ vậy. Bà luôn cho rằng việc chậm con là lỗi ở Liên.

Một lần, ngay trước mặt Liên, bà Hoa buông lời bóng gió với người hàng xóm: “Bà chọn con dâu phải chọn đứa nào béo tốt mới biết đẻ. Chứ những đứa gầy ốm như con dâu tôi thì không biết đến bao giờ mới có con”. Liên chạnh lòng hỏi mẹ sao lại nói vậy thì bà ráo hoảnh: “Mẹ nói thế có sai đâu”.

Rồi mong mãi chưa có cháu nội, bà Hoa tìm đủ mọi phương thuốc cho con dâu uống. Hôm nào đi làm về, Liên cũng thấy mẹ chồng đang sắc thuốc bắc. Bà còn nói đó là thuốc trị vô sinh. Liên thất vọng vô cùng vì cô mới chậm con một năm mà mẹ chồng đã nỡ gán cho cô thành vô sinh.

Chẳng hề muốn uống những thứ thuốc mẹ chồng mang về nhưng nghĩ tiếc công bà sắc cả buổi, Liên đành nhắm mắt uống cho bà vui lòng. Có lần do uống nhiều quá mà Liên bị đau dạ dày. Chồng cô biết chuyện cấm không cho vợ uống nữa. Vậy là Liên thoát khỏi cảnh uống thuốc triền miên.

Vây nhưng dường như bà Hoa vẫn chưa thôi sốt ruột về việc sinh đẻ của con dâu. Ngày nọ, bà mang về một bức ảnh rồi hỏi con dâu: “Cô gái này có đẹp không con?” Liên còn đang sững người chưa kịp hiểu chuyện gì để trả lời bà thì bà lại nói: “Mà thôi, cũng chả quan trọng”.

Linh tính mách bảo Liên có chuyện chẳng lành sắp xảy ra. Thì y như rằng, tối đó, mẹ chồng và chồng cô xảy ra to tiếng ở trên phòng. Tò mò đứng ngoài cửa, Liên thấy mẹ chồng tay cầm ảnh cô gái lúc chiều.

Bà còn nước mắt ngắn nước mắt dài thuyết phục con trai: “Mẹ có mỗi mình con, vậy mà con lại lấy phải đứa không biết sinh đẻ. Bây giờ con nghe lời mẹ, lấy con bé này, kiểu gì nó cũng đẻ cho con vài đứa”. Chồng Liên lúc đó lớn tiếng với mẹ và nhất quyết không đồng ý.

Liên đứng chôn chân ngoài cửa, sững sờ trước ý định của mẹ chồng. Từ đâu việc sinh con trở nên áp lực như vậy. Rồi mai đây, Liên sẽ sống sao trong căn nhà này mỗi khi chồng vắng nhà…

An Nhi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông