Mỗi nhà một cảnh: Làm mẹ

10:17 24/08/2018

Chồng Thủy là con một trong nhà, vì thế khi biết tin Thủy mang thai con trai, mọi người hạnh phúc và phấn khởi lắm. Từ ngày cấn bầu, hầu như cô không phải đụng tay vào bất cứ việc gì. Cả nhà ai cũng muốn kiêng cữ để mẹ con cô khỏe mạnh. Dường như mọi người đặt kỳ vọng quá nhiều ở Thủy.

Ảnh minh họa

Cũng bởi vậy, mỗi lần đi siêu âm là một lần bà mẹ trẻ thêm phần áp lực. Khi về đến nhà, chồng và mẹ chồng cô sẽ xúm lại để xem các chỉ số, cân nặng rồi so sánh với con nhà người khác. Lần nào bé con chỉ chạm ngưỡng đủ cân thì y như rằng cả đợt sau đó, cả nhà sẽ bắt Thủy bồi bổ đủ thứ.

Vẫn biết được đối xử như vậy là sướng hơn nhiều người khác nhưng vô tình, sự quan tâm ấy lại khiến Thủy cảm thấy khó chịu. Cố gắng ăn nhiều tẩm bổ nhiều mà khi sinh con ra, con vẫn hơi nhẹ cân. Bế cháu trên tay, mẹ chồng Thủy vừa nhìn cháu vừa xuýt xoa: “Thương cháu bà quá, mẹ ăn vào mẹ chứ con có được tí nào đâu”. Nghe những lời nựng nịu của bà nội với cháu mà Thủy chỉ biết quay mặt vào gối khóc.

Tháng đầu tiên, cậu con trai bé bỏng chỉ lên được 800g so với lúc mới sinh. Ai đến thăm cũng chê con nhỏ. Nghe lời chê bai mà Thủy vừa thương con vừa giận mình. Còn mẹ chồng cô thì tối ngày bảo con dâu nóng sữa, có mỗi chuyện cho con bú cũng không được như người ta.

Áp lực là thế, Thủy luôn trong tâm trạng buồn bã mỗi khi mọi người đổ trách nhiệm cho người làm mẹ. Vài hôm trước, cô bị thủy đậu, phải cách ly con, để con ngủ với ông bà nội rồi hằng ngày vắt sữa cho con bú. Vì nhớ con mà len lén lúc mẹ chồng đang ở dưới bếp, Thủy đã sang phòng bế và hôn con. Ấy vậy, khi mẹ chồng bắt gặp, Thủy bị mắng té tát. Bà cấm Thủy không được lại gần con thêm một lần nào nữa.

Thế rồi, hai hôm sau thằng bé con bị lây thủy đậu từ mẹ. Người thằng bé nổi mụn nước, quấy khóc hơn ngày thường. Dỗ cháu ngủ xong, mẹ chồng sang phòng Thủy nói oang oang: “Cô nuôi con đã không khéo, giờ còn vì cô mà cháu tôi bị bệnh thế này. Tôi gửi cô về nhà mẹ đẻ. Còn cháu tôi, tôi cho uống sữa công thức còn nhanh lớn hơn sữa của cô”.

Vừa dứt lời, bà gọi con trai lên rồi cứ thế lấy quần áo của Thủy ném bỏ ra ngoài. Thủy ôm đống quần áo mà thấy tủi hơn, chẳng biết đi đâu đành về nhà mẹ đẻ. Lòng dạ bất an, Thủy tự nhủ khi khỏi bệnh sẽ về thưa chuyện rõ ràng với chồng và mẹ chồng, để cô được sống với đúng nghĩa, đúng quyền của một người mẹ…

An Nhi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông