Mỗi nhà một cảnh: Đi bước nữa

09:36 23/07/2018

Đóng cửa im ỉm đã hơn tuần nay, ông Tài chẳng buồn ló mặt đi đâu. Ông thấy xấu hổ mà cũng giận mình. Ngẫm lại ông chẳng hiểu “ma xui quỷ khiến” thế nào mà những ngày qua ông lại làm những việc thiếu tự trọng đến thế.

Ảnh minh họa

          Vợ ông Tài mất năm 75 tuổi, khi đó ông cũng đã gần 80. Vậy mà chỉ nửa năm sau khi vợ mất, ông đã đòi đi bước nữa với một người phụ nữ kém ông 30 tuổi, còn ít tuổi hơn cả anh Vinh - con trai cả của ông. Mọi người trong nhà can ngăn, không phải vì không cho ông đi bước nữa mà muốn ông tìm được người phụ nữ phù hợp hơn. Bỏ ngoài tai tất cả, ông Tài vẫn đưa người phụ nữ đó về ở cùng.

          Sống ngay gần đó, mỗi sáng nhìn thấy bố và “người tình” chở nhau trên chiếc xe đạp cũ đi ăn sáng mà anh Vinh không khỏi xốn mắt. Nhưng những ngày có “vợ hờ” về ở cùng thấy ông Tài vui vẻ hơn, anh cũng mừng, tự nhủ rằng con cái không chăm được bố thì người ta sẽ chăm sóc giúp.

Sau 2 tháng ở với nhau, chẳng hiểu người vợ hờ nhỏ to gì với ông Tài mà ông đùng đùng cắt đất ra bán. Ông bảo để lo cho tương lai. Nhưng chẳng lâu sau, ông hốt hoảng chạy sang nhà con trai, giọng run run: “Mất sạch rồi, mất sạch rồi, nó ôm tiền của tao đi mất rồi. Nó dụ tao bán đất rồi dỗ ngon dỗ ngọt để nó cầm tiền, sáng nay ngủ dậy thấy nó dọn sạch sẽ đồ đạc đi rồi”. Anh Vinh cũng chỉ biết động viên ông cụ rồi đi trình báo công an.

Cuộc tình thứ nhất kết thúc chẳng bao lâu, khoảng tháng sau ông Tài lại dẫn về một người phụ nữ khác. Người này tầm 60 tuổi, nhìn người có vẻ chân chất thật thà, nghe ông nói lên tận trên rừng mới tìm được. Rút kinh nghiệm từ cuộc tình trước, ông và người phụ nữ kia dắt nhau ra ủy ban đăng ký. Nhưng người này cũng chỉ ở với ông một tháng rồi lại ra đi sau khi vét nốt số tiền tiết kiệm còn lại của ông.

Những tưởng sau 2 cuộc tình kia ông Tài sẽ phải khiếp vía khi nhắc tới đàn bà, nhưng chỉ 2 tháng sau ông lại dẫn về người phụ nữ mới. Người này cùng tổ hưu với ông. Có “vợ” mới “môn đăng hộ đối” ông phấn chấn đi khoe khắp xóm. Thế rồi, cũng chẳng kéo dài bao lâu. Khoảng hơn tháng sau thấy bên nhà bố ầm ầm những tiếng cãi vã, anh Vinh chạy sang thì thấy mấy tay côn đồ đứng khệnh khạng trước cửa, còn bà vợ kia thì không thấy đâu.

Thì ra, “vợ” mới của ông Tài lừa đảo người ta số tiền lớn lên tới cả chục tỷ. Sau một hồi giải thích, đám người bặm trợn kia cũng ra về, không quên để lại lời nhắn nhủ cho bà ấy.

Sau vụ này, ông Tài ở rịt trong nhà không dám ra ngoài nữa. Ông không những xấu hổ với những lời đàm tiếu của hàng xóm mà xấu hổ với chính mình. Chỉ vì muốn có một người tâm sự lúc tuổi già mà ông mất hết lòng tự trọng, căn nhà đang ở thì cũng bị “xẻo” mất mặt tiền, tiền tích cóp lúc tuổi già cũng không còn.

An Nhi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông