Mỗi nhà một cảnh: Mỡ dâng miệng mèo

14:48 11/05/2019

Sau khi kết hôn, Liên sinh liền hai đứa con. Nam - chồng cô - là giám đốc một công ty xây dựng nên không phải lo về kinh tế. Nam bảo Liên xin nghỉ việc ở công ty thời trang, dành thời gian ở nhà chăm con. Nam thuộc tuýp đàn ông tâm lý, luôn cẩn thận trong lời ăn tiếng nói, tránh để Liên phải chạnh lòng. Sợ vợ ở nhà buồn, cuối tuần nào anh cũng đưa mấy mẹ con ra ngoại ô chơi. Hôm nào về sớm, Nam còn tranh thủ vào bếp nấu nướng, tắm rửa cho các con.

Đến khi con gái lên lớp 1, Liên bàn với chồng về việc sẽ đi làm trở lại. Lúc đầu, Nam lưỡng lự vì lo vợ đi làm sẽ bận rộn, không sát sao việc con cái học hành. Để chồng yên tâm, Liên đưa ra ý kiến sẽ thuê giúp việc dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, tối về cô chỉ việc dạy con học. Sau vài ngày cân nhắc, Nam gật đầu đồng ý.

Cô giúp việc nhà Liên tên Linh, mới 22 tuổi nhưng đã có một đời chồng và cậu con trai lên 3 tuổi, đang gửi ông ngoại nuôi giúp. Linh được giới thiệu thông qua một trung tâm giúp việc uy tín nên trong công việc, cô rất chăm chỉ, chu đáo. Từ ngày Linh đến, Liên được hỗ trợ rất nhiều, nhất là khoản đưa đón, cơm nước cho con. Nhờ vậy, Liên có thời gian dành cho sự nghiệp, được cất nhắc lên làm phó phòng thiết kế. Nhưng điều đó đồng nghĩa với việc Liên sẽ bận rộn hơn. Chính vì vậy, Nam tỏ ra không hài lòng vì không muốn vợ sao nhãng chuyện con cái. Gần tháng nay, chủ yếu là Nam hoặc Linh kèm các con học.

Đến một ngày, Nam đột ngột cho biết sẽ tăng lương cho cô giúp việc. Theo lời anh, công việc dồn lên vai Linh nhiều nhưng cô làm cũng khá tốt. Việc tăng lương nhằm giữ chân Linh vì cô có ý xin nghỉ. Nghe chồng nói vậy, Liên đồng ý ngay. Linh từ trước đến giờ luôn lo chu toàn nhà cửa, lại thật thà nên không có gì để phàn nàn. Tuy nhiên, cũng từ đây, Liên phát hiện nhiều điều khác lạ ở Linh. Cô bắt đầu ăn diện, chải chuốt hơn, chiếc điện thoại cục gạch cũ kỹ đã được thay bằng điện thoại thông minh đắt tiền.

Sau đó, Liên ngã ngửa khi nghe con kể nhiều lần bố lái xe ô tô đưa cô Linh đến trường. Trong khi đó, suốt 5 năm nghỉ ở nhà, Liên chưa một lần được chồng đưa đi đón con. Các chuyến du lịch trước đây, chỉ có gia đình Liên nhưng gần đây chồng đều bảo Linh đi cùng với lý do cô giúp việc sẽ trông con để vợ chồng thoải mái nghỉ ngơi...

Dự cảm có chuyện gì đó giữa hai người nên Liên lên kế hoạch làm sáng tỏ mọi chuyện. Nhân dịp nghỉ lễ, Liên bố trí cho cả nhà đi du lịch Cát Bà. Cô đặt 2 phòng, cho Linh và lũ trẻ một phòng, hai vợ chồng nghỉ phòng bên cạnh. Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ, Liên lấy cớ muốn thăm người bạn làm việc ở đảo nên đưa hai con theo.

Ba mẹ con lên taxi vòng vèo một hồi trên phố đến 7h tối. Sau đó, Liên lấy điện thoại nhắn cho chồng và Linh, nói sẽ ăn cơm ở ngoài nên 10h tối mới về. Nam lập tức nhắn lại sẽ ra ngoài nhậu với đối tác cũng đang du lịch ở đây. Nhắn xong, cô nhanh chóng đưa các con quay về khách sạn, nhờ lễ tân trông chừng.

Tiếp đến, Liên lên phòng hai vợ chồng nhưng Nam không có ở đó. Cô sang phòng của Linh, dùng thẻ từ mở khóa. Vừa bước vào, cô chết điếng khi chứng kiến Nam và Linh đang tình tự. Dù đã phần nào đoán trước sự việc nhưng Liên vẫn bị sốc, hét lớn rồi ngất xỉu. Khi tỉnh lại, cô thấy Nam ngồi bên. Anh thú nhận trót ngoại tình với Linh vì “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”.

Trở về nhà, Nam cho Linh nghỉ việc. Linh ngạc nhiên, tưởng rằng đã quyến rũ được Nam, sẽ được cho một danh phận nhưng cuối cùng anh lại chọn gia đình. Sau biến cố, Liên chấp nhận tha thứ cho Nam vì thấy mình cũng là người có lỗi. Nhưng sâu tận đáy lòng, cô thấy trái tim mình có gì đó đã rạn vỡ, không thể hàn gắn lại.

Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích