Mọi sinh hoạt tại ngõ 132 An Đà trở lại bình thường: Người dân vui mừng, phấn khởi

09:31 14/03/2020

Tối 13-3, UBND TP có quyết định dừng thực hiện nhiệm vụ tại các điểm kiểm tra, giám sát y tế tại khu vực ngõ 132 An Đà, Đằng Giang, Ngô Quyền (là nơi có người từ nước ngoài trở về đi cùng chuyến bay VN54 với bệnh nhân thứ 17 dương tính với Covid-19). Như vậy 5 ngày kể từ khi thành phố có chỉ đạo về việc tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh tại đây.

7h sáng ngày 14-3, phóng viên Báo An ninh Hải Phòng có mặt tại ngõ 132 để ghi nhận mọi sinh hoạt của người dân sinh sống tại khu vực này.

Mọi sinh hoạt tại ngõ 132 An Đà, Đằng Giang, Ngô Quyền đã trở lại bình thường

Theo đó, người dân sống trong khu vực đã trở lại nếp sinh hoạt bình thường. Một vài người lạ ở nơi khác chưa biết lệnh tạm dừng giám sát y tế của thành phố, mặc dù không thấy chốt trực tại đầu ngõ nhưng đều dừng xe, hỏi có được phép vào hay không hoặc gọi điện cho người thân trong ngõ để xác minh lại thông tin trước khi vào. Điều này cho thấy ý thức không chỉ người dân trong khu vực mà cả người sinh sống ở nơi khác đều rất nghiêm chỉnh chấp hành quy định của thành phố và chính quyền địa phương.

Anh Trần Quang Thành

Anh Trần Quang Thành, ở số 4, ngõ 132 An Đà cho biết: Trước đây, chỉ đạo của thành phố về việc người dân sống trong khu vực hạn chế đi lại, cấm người lạ ra vào là rất tốt, kịp thời, đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người trong khu vực. Do vậy chúng tôi đều thực hiện việc kiểm tra, đo thân nhiệt rất tự giác. Nay khi thành phố dừng thực hiện nhiệm vụ tại các điểm kiểm tra, giám sát y tế, mọi sinh hoạt của chúng tôi trở lại bình thường là điều rất vui mừng. Nhưng có lẽ điều phấn khởi nhất là thông tin người thân của người từ nước ngoài trở về đi cùng chuyến bay VN54 với bệnh nhân thứ 17 dương tính với Covid-19 đã âm tính. Điều này tôi nghĩ không chỉ là gia đình họ mừng mà có lẽ cả khu dân cư chúng tôi đều mừng cho họ.

Ông Vũ Văn Thi

Ông Vũ Văn Thi, ở số 18, ngõ 132 An Đà cho biết: Người dân sinh sống ở ngõ 132 An Đà rất cảm ơn thành phố đã có những chỉ đạo kịp thời trong việc ngăn ngừa, phòng chống dịch cho chúng tôi. Do vậy chúng tôi đều rất nghiêm chỉnh chấp hành. Bản thân gia đình tôi ngoài con cái có công việc bắt buộc phải ra ngoài, còn tôi đã nghỉ hưu chỉ ở nhà xem ti vi để cập nhật tin tức. Nay có chỉ đạo dừng việc thực hiện nhiệm vụ tại các điểm kiểm tra, giám sát y tế tại khu vực ngõ 132 An Đà, Đằng Giang, Ngô Quyền, tôi mới ra ngoài thực sự, phấn khởi lắm vì nơi mình sinh sống đã được an toàn…

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông