Môi trường tác động trực tiếp đến sức khoẻ con người

08:59 03/06/2019

Trên đây là thông điệp mà chủ đề của Ngày Môi trường thế giới, Đại dương thế giới và Tuần lễ biển, hải đảo năm 2019 đều hướng tới.

 

 

Đốt rác thải nhựa bừa bãi sẽ phát sinh khói độc dẫn đến căn bệnh ung thư phổi

Cụ thể, Tuần lễ biển và hải đảo năm 2019 có chủ đề là “Đa dạng sinh học của chúng ta, thực phẩm của chúng ta, sức khoẻ của chúng ta”; Ngày Môi trường thế giới 5-6 có chủ đề “Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta” và Ngày Đại dương thế giới là “Giới và Đại dương”. 

Theo đó, chủ đề của các ngày tuyên truyền kể trên nhằm chuyển tải thông tin về sự đa dạng, phong phú của thiên nhiên đã cung cấp nền tảng cho sự tồn tại của con người. Tuy nhiên những hoạt động sản xuất kinh doanh của con người đã thải ra môi trường những chất độc hại dẫn đến hậu quả là ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu như hiện tượng xâm nhập mặn, thời tiết bất thường, cực đoan, lũ quét, sạt lở, cạn kiệt nguồn nước ngọt, tài nguyên, khoáng sản…

Các chương trình hoạt động hưởng ứng nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng trong quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả, bảo vệ tài nguyên, bảo vệ môi trường biển, đảo, đại dương cũng chính là bảo vệ sức khoẻ của con người, hướng tới chất lượng cuộc sống tốt đẹp hơn.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông