Mong muốn thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Kagawa và thành phố Hải Phòng

09:54 19/03/2019

Sáng 18-3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác tỉnh Kagawa (Nhật Bản) do ngài Nobuaki Yasumatsu, Ủy viên Hội đồng tỉnh Kagawa làm Trưởng đoàn. Cùng tiếp đoàn có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa – Thể thao, Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Kagawa (Nhật Bản) do ngài Nobuaki Yasumatsu, Ủy viên Hội đồng tỉnh Kagawa làm Trưởng đoàn

Tại buổi tiếp đoàn, Ngài Nobuaki Yasumatsu bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển về kinh tế - xã hội của thành phố. Ngài Nobuaki Yasumatsu nhấn mạnh, Hải Phòng ngoài phát triển về kinh tế còn có các dự án dân sinh, cộng động nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Chính vì vậy, thời gian tới, tỉnh Kagawa hy vọng sẽ đóng góp cho sự phát triển đó của Hải Phòng thông qua các chương trình dự án đã, đang và sẽ thực hiện, trên các lĩnh vực như văn hóa, giáo dục, y tế…

Cũng nhân dịp này, Ngài Nobuaki Yasumatsu đã chuyển lời của Thống đốc tỉnh Kagawa mời lãnh đạo thành phố Hải Phòng đến thăm tỉnh và tham dự lễ hội lễ hội Setouchi 2019.

Đây là lễ hội được diễn ra 3 năm một lần với chủ đề về biển cả, cùng các hoạt động đa dạng, phong phú về biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực, triển lãm văn hóa Nhật Bản.

Phía tỉnh Kagawa mong muốn được mời nhóm ca trù của Đoàn chèo Hải Phòng đến tham gia biểu diễn tại Lễ khai mạc Lễ hội Setouchi vào cuối tháng 9 tới.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành gửi lời cảm ơn đoàn công tác thuộc tỉnh Kagawa đã đến thăm và làm việc tại Hải Phòng.

Thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành cho biết, Nhật Bản hiện là nước đứng thứ 2 về số dự án và tổng vốn đầu tư tại Hải Phòng, gồm 142 dự án với số vốn đầu tư lên tới 4,9 tỷ USD.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng cho biết thêm, thời gian qua trung tâm Y tế dự phòng của tỉnh Kagawa đã giúp đỡ rất nhiều về hợp tác giáo dục tại một số Trường Cao đẳng tại Hải Phòng.

Đồng thời nhận định, đây là thời điểm quan trọng để hai tỉnh, thành phố ký kết những thỏa thuận hợp tác quan trọng, góp phần đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Về lời mời tới thăm tỉnh Kagawa, Phó Chủ tịch ghi nhận và sẽ trình lên Chủ tịch UBND thành phố cho ý kiến, cũng như sẽ đưa chương trình ký kết giữa hai địa phương để các lãnh đạo HĐND, UBND thành phố xem xét.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng trân trọng gửi lời mời đến lãnh đạo tỉnh Kagawa đến tham dự Lễ hội Hoa phượng đỏ thành phố Hải Phòng năm 2019

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông