Một cô gái mắc bệnh hiểm nghèo được mọi người cứu giúp

16:37 14/01/2014

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội Facebook như nóng lên với thông tin về cô gái trẻ Nguyễn Thị Ngà mắc căn bệnh ung thư đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.
Mấy ngày qua, trên mạng xã hội Facebook như nóng lên với thông tin về cô gái trẻ Nguyễn Thị Ngà mắc căn bệnh ung thư đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Hai bà cháu Ngà trong căn nhà gian nhà cũ
Hai bà cháu Ngà trong căn nhà gian nhà cũ

Nguyễn Thị Ngà sinh năm 1993 (ở Ngô Quyền, Hải Phòng), mồ côi cha mẹ từ năm 2 tuổi, sống cùng với bà ngoại đã gần 80 tuổi. Cô có người yêu là Đặng Văn Sơn, làm nghề bốc vác tại Cảng. Còn Ngà làm thuê cho một xưởng làm đũa với thu nhập 800 ngàn đồng/tháng. Họ đã dự định tổ chức đám cưới vào đầu năm Giáp Ngọ nhưng dự định đó bỗng chốc tiêu tan. Ngày 27-12-2013, Ngà nhập viện trong tình trạng đau bụng nặng, xuất huyết đường tiêu hóa. Tại đây, các bác sĩ kết luận Ngà bị ung thư nhau thai và đang di căn lên phổi.

Nhìn người yêu đang dần mất đi sự sống, không biết phải làm gì, Sơn đã gọi điện cầu cứu Vũ Hồng Diệp - một người bạn thân. Thương cảm trước hoàn cảnh của bạn, Diệp đã kêu gọi bạn bè, người quen quyên góp giúp đỡ. Tia sáng đầu tiên đến với Ngà khi hai Việt kiều Mỹ là Lê Hồng Mạnh và Bùi Văn Dũng về Hải Phòng ăn tết đã cùng chị Hà Thị Giang Thanh (ở Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hải An, Hải Phòng) đến gia đình thăm cô. Quá xót xa trước tình cảnh của cô gái trẻ, họ đã góp tiền ủng hộ Ngà điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng. Tại đây, đích thân Giám đốc bệnh viện Đỗ Thị Thu Thủy đã thăm khám và viết giấy xin xe cấp cứu đưa Ngà lên Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Tập thể bác sĩ bệnh viện cũng đã quyên góp giúp Ngà được 3,7 triệu đồng.

Tại Hà Nội, các bác sĩ BV Phụ sản TW kết luận tình trạng của Ngà rất nguy kịch, sự sống chỉ tính bằng ngày. Theo phác đồ điều trị bằng hóa chất, Ngà phải trải qua 3 đợt hóa trị với số tiền lên tới hơn 200 triệu đồng. Biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình, các bác sĩ quyết định truyền máu, truyền hóa chất đợt 1 cho bệnh nhân mặc dù Ngà chưa đóng tiền viện phí cũng như tiền phí hóa trị và cung cấp bữa ăn miễn phí hàng ngày cho cô cùng gia đình. Sau khi được truyền máu và hóa chất, Ngà đang dần phục hồi, ăn uống nhẹ được và đã lạc quan hơn vào sự sống của mình. Sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời của các mạnh thường quân và tập thể bác sĩ BV Phụ sản Hải Phòng, BV Phụ sản TW đã kéo Ngà thoát khỏi tay lưỡi hái tử thần, kéo dài sinh mệnh cho cô.

Trong khi Ngà đang điều trị tại Hà Nội, thì ở Hải Phòng, các chị Thanh, Diệp cùng anh Mạnh, anh Dũng và bạn bè, hàng xóm… vẫn tiếp tục kêu gọi mọi người quyên góp ủng hộ cô. Sự nhiệt tình và tấm lòng cao thượng đã khiến nhiều người cảm phục, góp sức, đến nay số tiền quyên góp giúp Ngà đã lên tới 99,3 triệu đồng. Chị Giang Thanh - người đã từng chạy vạy khắp nơi làm thủ tục nhập viện cho Ngà cũng như không quản đường xa đưa cô lên Hà Nội khám bệnh, chia sẻ trong niềm vui: “Nhìn thấy Ngà khi đang oằn mình chống chọi với cơn đau, nôn ra từng chậu máu, mình không cầm nổi nước mắt.

Đồng cảm với cô bé, mình chỉ biết làm hết khả năng của mình để cứu em. Bây giờ nhìn em ngày càng tỉnh táo, tươi tắn, mình và mọi người cảm thấy như đã tạo ra kì tích. Hiện em đã được chuyển sang Bệnh viện Việt Đức để tiếp tục điều trị. Hi vọng rằng Ngà tiếp tục nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của tập thể y bác sĩ cùng nhiều tấm lòng hảo tâm để em có thêm niềm tin vượt qua giai đoạn khó khăn này”.                         

Hiện nay, tình hình của Ngà đã dần phục hồi, tuy nhiên cô còn cần rất nhiều sự giúp đỡ của cộng đồng. Mọi sự ủng hộ xin liên hệ: Bà Lê Thị Thành (bà ngoại Ngà): địa chỉ: tổ 2, xóm Trung, phường  Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng. Chị Vũ Hồng Diệp (bạn của Ngà): SĐT 0936.839.728

 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông