Một số tiểu thương tại các chợ dân sinh còn xem nhẹ việc đeo khẩu trang

13:02 28/03/2020

Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, hạn chế lây lan, nhất là ở nơi công cộng như siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, chợ… từ 16-3, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo từ cán bộ, nhân viên, người dân buộc phải đeo khẩu trang.

 

Cũng theo quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm thì người vi phạm có thể bị phạt tiền từ 100.000 đến 300.000 đồng và nếu người bị dịch bệnh, không đeo khẩu trang, lây lan virus cho người khác, làm chết người thì có thể bị phạt tù lên đến 10 năm.

Theo quan sát của phóng viên Báo An ninh Hải Phòng thì vào sáng 28-3 tại một số tuyến đường chính trên địa bàn thành phố, các siêu thị, người dân hầu hết chấp hành việc đeo khẩu trang. Thậm chí tại một số siêu thị, cửa hàng thuốc, khách hàng đến đều được nhân viên yêu cầu đeo khẩu trang mới phục vụ.

Tuy nhiên, tại các chợ dân sinh thì một số người bán hàng còn xem nhẹ, chưa chấp hành nghiêm hoặc đeo khẩu trang nhưng không đúng cách. Chợ dân sinh là nơi tập trung đông người, môi trường lại ẩm ướt, nhiều mặt hàng tươi sống, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh. Do vậy, Ban quản lý các chợ dân sinh cần nêu cao tinh thần chống dịch hơn nữa tới các tiểu thương, cá nhân kinh doanh.

Được biết, tại thành phố Hà Nội, lực lượng làm nhiệm vụ đã xử phạt người không đeo khẩu trang.

KO

   

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông