Mua bán “hàng trắng”, lãi 45 tháng tù

15:19 25/05/2019

TAND quận Lê Chân vừa mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Phan Ngọc Anh, sinh 1972, ở phường Quang Trung, thành phố Hải Dương, về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo tài liệu có trong hồ sơ, vào sáng ngày 8-8-2018, Tổ công tác CAP Vĩnh Niệm, quận Lê Chân làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên địa bàn phát hiện  tại khu vực trước cửa nhà số 527 Thiên Lôi, các đối tượng gồm: Nguyễn Đức Hiếu, sinh 1974, ở Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng Kênh, điều khiển xe môtô chở Lê Văn Hùng, sinh 1998, ở phố Cát Khê, phường Tràng Cát, quận Hải An và Phan Ngọc Anh có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.  Qua kiểm tra, lực lượng Công an đã thu giữ 2 túi nilon chứa tinh thể màu trắng và 1 cân tiểu ly.

 

Tang vật bị thu giữ

Đáng chú ý, tại khu vực dưới đất ngay sát đầu xe mô tô các đối tượng đang sử dụng, lực lượng chức năng thu giữ 2 túi nilon chứa 5 viên nén màu hồng ghi là ma ma túy tổng hợp. Tổ công tác đã đưa các đối tượng và toàn bộ số tang vật thu giữ về trụ sở CAP Vĩnh Niệm lập biên bản.

Kết quả giám định của cơ quan chức năng kết luận, tinh thể màu trắng thu giữ của Phan Ngọc Anh cân nặng 6,1256g là Ketamine; 5 viên nén màu hồng cân nặng 0,4924gam Methamphetamine.

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, Phan Ngọc Anh khai nhận: vào 20h ngày 7-8-2018, Ngọc Anh có gặp Lê Văn Hùng tại khu vực đối diện ngõ 273 đường Thiên Lôi. Tại đây Ngọc Anh có hỏi vay Hùng 100.000 đồng để trả tiền sửa xe máy. Tuy nhiên, do không có tiền mặt trả nợ nên Ngọc Anh nảy ý định bán 2 túi ma túy có sẵn trong người để lấy tiền chi tiêu và nhờ Hùng tìm “mối hàng”.

Sau đó Hùng có nói chuyện qua điện thoại với 1 người nào đó rồi cả 2 cùng đi ra ngã tư Phúc Tăng. Tại đây, Hùng, Ngọc Anh gặp bạn của Hùng tên là Hiếu và cả ba cùng nhau đi ăn đêm. Ăn xong, Hiếu rủ Hùng và Ngọc Anh về nhà Hiếu chơi. Trên đường đi về, qua khu vực số nhà 57 Thiên Lôi thì cả nhóm bị lực lượng công an kiểm tra thu giữ tang vật như trên.

 Về nguồn gốc 2 túi ma túy bị thu giữ, Ngọc Anh khai là của Bùi Minh Đông, sinh 1973, ở xã Nam Sơn, huyện An Dương cho. Tuy nhiên, do chất lượng kém nên Ngọc Anh không sử dụng mà cất giữ để bán kiếm lời. Còn 5 viên nén màu hồng mà cơ quan công an thu giữ dưới mặt đường, Ngọc Anh không thừa nhận là của mình và cũng không biết của ai. Các đối tượng, Lê Văn Hùng, Nguyễn Đức Hiếu và Bùi Minh Đông khai nhận phù hợp với lời khai của Phan Ngọc Anh.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ và lời khai nhận tội của bị cáo tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phan Ngọc Anh 45 tháng tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích