Mua bán hàng trắng, “lãi” 8 năm 6 tháng tù

08:41 12/02/2020

Vào 2h30’ ngày 4-10-2018, tổ công tác CAH An Dương kết hợp với CA xã An Hồng kiểm tra, bắt quả tang đối tượng Bùi Đình Trường, sinh 1988, ở thôn Lê Xá, xã Đại Bản, huyện An Dương, điều khiển xe mô tô BKS: 16R5 - 4982 có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy tại thôn Tất Xứng, xã An Hồng, huyện An Dương.

Tổ công tác đã thu giữ trên người Trường 1 gói giấy chứa chất bột trắng nghi là ma túy nên đã đưa đối tượng về trụ sở lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, thu giữ của Trường 520.000 đồng và xe mô tô. Kết quả giám định, chất bột trắng thu giữ của Trường có khối lượng 0,025 gam là heroin và 0,072 gam làm ma túy đá.

 

                                                                                            Số tang vật bị thu giữ

Tại cơ quan điều tra, Bùi Đình Trường khai nhận do bản thân nghiện ma túy nên 18h30’ ngày 3-10, Trường đến nhà trọ của Đinh Ngọc Dũng, sinh 1978,  ở xã An Hồng, huyện An Dương, hỏi mua 100.000 đồng heroin về sử dụng cho bản thân. Sau khi mua xong, Trường tiếp tục đi đến khu vực gần cây xăng An Hồng gặp và mua của người tên Tùng (chưa rõ lai lịch) một túi ma túy đá với giá 150.000 đồng. Sau đó Trường về nhà trọ của Hà Văn Vương, sinh 1978, ở xã An Hồng, huyện An Dương, sử dụng.

Số ma túy đá còn lại, Trường cất giữ trong người định mang về nhà dùng dần, tuy nhiên trên đường về khi đi qua khu vực xã An Hồng, huyện An Dương thì bị lực lượng công an bắt quả tang.Trước đó, Trường đã một vài lần mua ma túy của Dũng để sử dụng.

Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Đinh Ngọc Dũng, cơ quan công an thu giữ 1 hộp bên trong có 10 ống hút nhựa, 1 túi ni lon chứa tinh thể màu trắng và nhiều phương tiện, dụng cụ để dùng chia cắt, đóng gói ma túy. Tổng số ma túy thu giữ tại nhà Dũng là 4,9783 gam ma túy đá và heroin.  

Cùng ngày, cơ quan công an đã tiến hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đinh Ngọc Dũng. Đối với hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy của Bùi Đình Trường, tổng lượng ma túy thu giữ là 0,0972 gam. Bản thân Trường chưa có tiền án tiền sự về tội này nên cơ quan công an xử phạt hành chính về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Vừa qua, TAND huyện An Dương đã tổ chức phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Đinh Ngọc Dũng 8 năm 6 tháng tù về tội mua bán trái phép chất ma túy; xử phạt bị cáo 5 triệu đồng để sung vào ngân sách Nhà nước.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích