Mưu cao ngăn chồng lạc lối

03:27 24/04/2016

 

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong các khách hàng tìm tới Công ty Thám tử GiSS Hải Phòng, Hoa để lại ấn tượng sâu sắc không chỉ vì vẻ đẹp mặn mà của người mẹ một con mà còn bởi cách ngăn chồng lạc lối rất cao tay.

1.Mới cưới nhau 2 năm, có 1 con gái 7 tháng tuổi, cuộc sống của vợ chồng Hoa - Minh rất hạnh phúc. Những ngày tháng mật ngọt khiến Hoa đã có lúc nghĩ rằng, cô thật may mắn vì có người chồng vừa chịu khó làm ăn, có chí tiến thủ, lại đẹp trai và tâm lý với hai mẹ con cô.

Tuy nhiên, cách đây gần 2 tháng, cô nhận thấy chồng có nhiều biểu hiện khác lạ xuất hiện cùng lúc. Anh cài password điện thoại, về nhà rất hay ôm điện thoại lén lút nhắn tin, trong khi đó, anh không có thói quen nhắn tin cho vợ và bạn bè. Hoa hỏi lý do tại sao phải ôm điện thoại 24/7 thì anh nói rằng công việc càng nhiều hơn, sếp mới về hay có việc nên phải hỗ trợ. Hoa cảm thấy buồn và lo lắng khi cảm nhận anh chỉ tỏ ra quan tâm đến vợ con một cách miễn cưỡng.

Một ngày, Hoa mò được password điện thoại của chồng chính là ngày sinh của bé lớn, cô lén xem lại danh sách các cuộc gọi đi thì thấy có 1 số điện thoại không được lưu tên trong danh bạ nhưng có tần suất gọi đi và gọi đến rất thường xuyên, có khi hai số đó gọi cho nhau cả chục lần một ngày. Cô nghi ngờ đó là số máy nhân tình của anh nên nhanh chóng lưu lại sang máy của mình.

Dù trong lòng cảm nhận chồng đang lén lút bên ngoài với người đàn bà khác nhưng Hoa chưa làm ra ngô ra khoai chuyện này vì trong tay không có bằng chứng. Cô tìm đến sự trợ giúp của thám tử.

Các thám tử GISS  nhanh chóng vào cuộc, giám sát mọi hoạt động của chồng Hoa. Nhưng đã một tuần trôi qua vẫn không thấy điều gì bất thường. Hàng ngày, Minh đi làm, tối về nhà hoặc đi nhậu với bạn bè. Duy chỉ có một điều, Minh rất hay sử dụng điện thoại, thi thoảng đọc tin nhắn cười một mình, tất nhiên người mà Minh nhắn tin không phải vợ mình.

Chủ nhật, thấy Minh ăn mặc lịch lãm rời khỏi nhà, các thám tử quan sát thấy Minh di chuyển tới khu chung cư cao cấp. Mở cửa cho Minh là một cô gái khoảng gần 30 tuổi, mặc khêu gợi. Hai người ôm nhau cười hạnh phúc rồi đi vào phòng. Thông tin được gửi tới Hoa. Các thám tử nghĩ rằng, Hoa sẽ nhanh chóng đến đây để đánh ghen. Nhưng không, khoảng 15 phút sau, họ thấy Minh chạy hớt hải về nhà, mặt tái nhợt, mồ hôi đầm đìa.

Hóa ra, sau khi nhận thông tin từ công ty thám tử, Hoa đã dùng số lạ, gọi cho nhân tình của chồng. Hoa chia sẻ: “Mình xưng là bạn có việc gấp cần gặp anh Minh  - chồng mình. Ban đầu, nhân tình của chồng ấp úng như muốn chối chồng mình không có đấy. Song mình bảo luôn, việc gấp liên quan đến hợp đồng làm ăn hàng tỉ đồng, nên cần gặp chồng mình gấp. Cuối cùng, cô ta cũng tin sái cổ và đưa máy cho chồng mình nghe. Chồng vừa nghe máy, mình đã nhỏ nhẹ nói: “Anh đi chơi với nhân tình xong rồi về nhà nói chuyện với em ngay nhé!”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khi nghe thấy đầu dây bên kia nói vậy, anh chồng ú ớ bất ngờ một giây rồi nhanh chóng nhận ra giọng của vợ. Anh ấp úng: “Ừ ừ, anh về luôn đây”. Không nhìn thấy mặt của chồng khi đó nhưng Hoa có thể hình dung ra anh hãi hùng và hoảng sợ thế nào khi cô lại biết số của nhân tình, biết anh đang đến nhà nhân tình. Hôm ấy, chẳng phải đợi chờ lâu như mọi ngày, chỉ 15 phút sau cuộc gọi bất ngờ ấy, chồng Hoa đã có mặt tại nhà. Và chẳng cần phải hỏi han bất cứ một câu nào, anh xã Hoa đã tự thú nhận tất cả. Anh cũng thề sẽ không bao giờ tái phạm chuyện “ăn chả” bên ngoài nữa.

“Là phụ nữ, mình vẫn luôn có phương châm, chồng mình mình giữ. Giờ thì chồng đố có dám léng phéng và rất nể vợ đã không làm anh bị mất mặt sau vụ đó”, Hoa bật mí bí quyết răn đe chồng kín đáo khiến chồng không khỏi "tâm phục, khẩu phục".

2. Một ngày cuối tháng 3, văn phòng thám tử Giss Hải Phòng đón tiếp một phụ nữ  gần 60 tuổi tên Ngọc nhờ giám sát chồng. Hai người lấy nhau hơn 30 năm, con cái cũng đã trưởng thành. Từ hai bàn tay trắng, hai vợ chồng xây dựng cơ ngơi với hàng trăm công nhân. Chồng bà Ngọc tuy tuổi đã gần lục thập nhưng vẫn phong độ, ăn mặc trẻ trung lắm. Dạo gần đây, ông Hà hay về nhà muộn, bà có hỏi thì ông nói là đi gặp khách hàng nhưng tuyệt nhiên không thấy mùi rượu bia. Bà Ngọc tâm sự: “Ngày xưa ông ấy có biết điện thoại thông minh là gì đâu, mà dạo này lại thay cả iphone 6 đời mới, điện thoại lại đặt passwword nữa chứ”.

Sau khi tiếp nhận các thông tin cần thiết, các thám tử GISS nhanh chóng vào cuộc. Những ngày đầu, lịch trình của ông không có gì bất thường, buổi sáng đưa cháu đi học rồi quay về công ty, buổi trưa về nhà ăn cơm.

Rồi một hôm, vừa kế thúc giờ làm, ông lái chiếc xe Lexus sang trọng tới một tòa chung cư ngay trung tâm thành phố. Ông chủ động mở cửa một phòng tại tầng 10 rồi ở trong đó tới 21h đêm mới ra về.

Các thám tử nhanh chóng biết chủ nhân căn hộ chung cư là một cô gái còn khá trẻ. Và cứ thế, đều đặn cuối giờ chiều, ông Hà lại tới căn hộ. Xác định rõ chuyện liên quan đến cô gái, bà Ngọc đến văn phòng luật sư nhờ tư vấn, thu thập bằng chứng. Văn phòng luật sư phối hợp với Giss để quan sát cô gái trẻ. Ngày thứ 7, khoảng 9h sáng, một thanh niên tình tứ chở cô gái đi ăn, xem phim như cặp tình nhân thật sự.

Thì ra, ông Hà tình cờ quen Huệ và bị vẻ trẻ trung của một cô sinh viên chân ướt chân ráo lên thành phố nhanh chóng thu hút. Ông không tiếc tiền chu cấp cho tình nhân. Nhưng ông không ngờ cô nhân tình bé bỏng ngoài ông ra lại vẫn yêu tha thiết một thanh niên trẻ trung khác.

Nhận bằng chứng, bà Ngọc nhỏ nhẹ đưa cho ông Hà xem, ông tái mặt vừa giận dữ vừa xấu hổ. Và lúc đó, ông Hà cũng đã biết mình phải làm gì…

Thay cho lời kết:

Vào một ngày đen tối, bạn phát hiện ra người chồng mà hàng đêm mình đầu gối má kề đã đi cặp kè với người đàn bà khác, bạn có thể cay đắng, khinh bỉ, căm thù, bạn có thể làm ầm ĩ lên, chửi bới làm anh ta mất mặt với thiên hạ nhưng bạn cũng có thể xử trí một cách khôn ngoan như hai người đàn bà trong câu chuyện này. Hãy để cho người đàn ông của mình một lối thoát để họ biết “quay đầu là bờ” và không dám tái phạm sai lầm thêm một lần nào nữa…

• Tên các nhân vật trong bài viết đã được thay đổi

 Mai Duyên


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông