Năm mới, thắng lợi mới!

18:45 06/02/2017

 

Nhìn lại một năm qua, để có được những bước chuyển mạnh về kinh tế-xã hội, cả hệ thống chính trị của thành phố cảng Hải Phòng cùng vào cuộc, nỗ lực “vượt lên chính mình”.

Năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện chủ đề “Tăng cường kỷ cương thu-chi, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh”, song đối với lĩnh vực thu hút đầu tư nước ngoài, Hải Phòng đã nằm trong tốp dẫn đầu cả nước. Để là “điểm đến” của các nhà đầu tư, nhất là những nhà đầu tư khó tính từ các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, các cấp chính quyền thành phố đã biến những cam kết trên giấy trở thành hiện thực.

Đơn cử như việc tạo mặt bằng sạch và hạ tầng cơ sở, thủ tục hải quan… đến việc tuyển dụng, đào tạo nghề cho đội ngũ lao động. Cùng với sự quyết tâm và tiềm lực tài chính của nhà đầu tư, không ít dự án, công trình lớn được đánh giá là “thần tốc”, góp phần tái cấu trúc ngành công nghiệp của thành phố như khu CN Tràng Duệ với tổ hợp nhà máy của Tập đoàn LG Electronics, LG Display; khu CN kiểu mẫu VSIP, Đình Vũ…

Không chỉ tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài, ngay cả đối với các tập đoàn, doanh nghiệp trong nước, các cấp chính quyền thành phố cũng đặc biệt quan tâm. Hàng trăm cán bộ công chức của các quận, huyện Hồng Bàng, Hải An, Thủy Nguyên làm ngày, làm đêm, không kể ngày nghỉ để các công trình khu đô thị, khu nghỉ dưỡng, sân golf, công viên sinh thái của Tập đoàn Vingroup dần được thành hình trên phần diện tích hàng nghìn héc ta.

Dù bận rộn nhưng lãnh đạo thành phố luôn dành thời gian và duy trì việc đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu, hơn 300 hộ dân tại các khu chung cư cũ xuống cấp nghiêm trọng thuộc quận Lê Chân, Ngô Quyền cũng đã được hỗ trợ, di chuyển về nơi tạm lánh, bảo đảm an toàn để thành phố triển khai các dự án xây mới, chỉnh trang bộ mặt đô thị.

Cũng trong dịp tết này, hàng nghìn hộ là gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn đã được các cấp chính quyền, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay chia sẻ các phần quà, tiền, gấp nhiều lần những năm trước, để nhà nhà, người người đều có tết, đón tết trong ấm áp tình người.

Đã bước sang những ngày đầu của năm mới Đinh Dậu, vẫn biết rằng phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức, song có thể tin tưởng rằng với tư duy dám nghĩ, dám làm và đồng thuận của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của đông đảo nhân dân thành phố, Hải Phòng sẽ có thêm những thắng lợi mới, kỳ tích mới.

Kim Oanh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông