Nâng cao hiệu quả các mặt công tác thi hành án hình sự, quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam, hỗ trợ tư pháp

12:42 06/01/2021

Sáng 5-1, CATP tổ chức hội nghị giao ban công tác thi hành án hình sự (THAHS); công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam; công tác hỗ trợ tư pháp (HTTP) và quản lý kho vật chứng 6 tháng cuối năm 2020. Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP, Thủ trưởng Cơ quan THAHS, Cơ quan quản lý tạm giữ, tạm giam CATP dự, chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo một số phòng chức năng CATP.
Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

6 tháng cuối năm 2020, bám sát chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của cấp trên, Trại tạm giam CATP và Công an các quận/huyện đã triển khai nghiêm túc, hiệu quả công tác tạm giữ, tạm giam, THAHS ngoài cộng đồng. Công tác nghiệp vụ cơ bản từng bước được quan tâm, nâng cao chất lượng, hiệu quả. Các cơ sở giam giữ đã thiết lập hồ sơ điều tra cơ bản khu vực nhà tạm giữ, bảo đảm về thành phần, tài liệu có trong hồ sơ theo quy định.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát THAHS & HTTP báo cáo tại hội nghị

Việc tiếp nhận, quản lý, giam giữ phạm nhân, người bị kết án tử hình được Trại tạm giam, Nhà tạm giữ Công an các đơn vị, địa phương thực hiện đúng theo quy định của pháp luật; chế độ ăn, mặc, ở, sinh hoạt, chăm sóc y tế đối với phạm nhận được bảo đảm đầy đủ. Trong 6 tháng, lực lượng chức năng đã cấp 165 giấy chứng nhận cho người chấp hành xong thời gian thử thách án treo, chấp hành xong án phạt cải tạo không giam giữ, chấp hành xong thời gian thử thách của người được tha tù trước thời hạn có điều kiện. Công tác dẫn giải bị can, bị cáo, bảo vệ phiên toà luôn được triển khai hiệu quả, đảm bảo an toàn các phiên toà xét xử tại trụ sở Toà án Nhân dân thành phố và các phiên toà xét xử lưu động trên địa bàn thành phố. Đáng chú ý, hiện toàn thành phố đã có 46 mô hình tái hoà nhập cộng đồng đang hoạt động; trong đó, có 32 mô hình đang phát huy hiệu quả thiết thực giúp người có quá khứ lầm lỗi sớm tái hoà nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống trong sự chung tay, giúp sức của gia đình, người thân, xã hội.

Các đại biểu tham luận tại hội nghị

          Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác THAHS, công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam, HTTP còn bộc lộ một số khó khăn, hạn chế nhất định. Tại hội nghị, Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP đã đề nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những khó khăn, vướng mắc, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng các mặt công tác trong thời gian tới…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông