Nâng cao nhận thức về ATTP cho cộng đồng

00:31 08/07/2016

6 tháng đầu năm, công tác quản lý chất lượng nông lâm sản, thủy sản được ngành nông nghiệp đặc biệt chú trọng.Toàn ngành đã xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện “Năm cao điểm vật tư nông nghiệp và ATTP”; tổ chức ký cam kết không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, không thu mua giết mổ gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hướng dẫn các địa phương triển khai ký cam kết đến hộ chăn nuôi, cơ sở giết mổ; tuyên truyền, phổ biến kiến thức về ATTP cho 1,7 nghìn người.

Ngành thành lập các đoàn tiến hành kiểm tra 602 mẫu nước tiểu, thức ăn chăn nuôi, thịt lợn, bò và phủ tạng tại các cơ sở chăn nuôi, giết mổ lợn và kiểm tra an toàn thực phẩm tại 48 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Qua kiểm tra không phát hiện các chất cấm, chất độc hại tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm nhưng phát hiện có 5 mẫu nước tiểu dương tính với chất cấm Salbutamol, cơ quan chức năng đã tiến hành xử lý vi phạm, tiêu hủy 5 con lợn theo quy định.

Trong 6 tháng, ngành nông nghiệp đã cấp 23 giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện trong sản xuất kinh doanh nông, lâm, thủy sản và muối, 236 giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm. Đặc biệt, ngành đã kết nối với các doanh nghiệp tham gia tuần lễ “giới thiệu nông sản an toàn”; phiên chợ “nông sản, thực phẩm an toàn” và cung cấp thông tin về tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đến các tổ hợp tác, hợp tác xã và doanh nghiệp để nâng cao nhận thức cho toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của vấn đề VSATTP...

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông